Evercore: Kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái, S&P 500 sẽ tăng 22% từ hiện tại

Evercore: Kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái, S&P 500 sẽ tăng 22% từ hiện tại

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

10:09 25/05/2022

Trong khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang tháo chạy khỏi thị trường, một chuyên gia từ Evercore ISI lại coi đây là thời điểm vào hàng.

Theo Julian Emanuel, tình hình thị trường lúc này rõ ràng là rất xấu, nhưng ông tin rằng kinh tế Mỹ sẽ tránh được khủng hoảng.

“Con đường chứng khoán tăng sẽ dựa vào việc hấp thụ các tin tức vĩ mô và tập trung vào vấn đề rằng Mỹ vẫn sẽ tăng trưởng tương đối.”

Mục tiêu S&P 500 của Emanuel trong năm nay là 4,800, tăng 22% so với mức đóng cửa thứ Ba. Theo ông, thị trường giảm sâu như vậy phần lớn do các nhà đầu tư nhỏ lẻ có quá nhiều vị thế liên quan đến cổ phiếu tăng trưởng, tiêu biểu là nhóm Big Tech.

“Để thị trường tăng trở lại, các đội trader nhỏ lẻ này phải cạn hàng để bán.”

Ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ trở lại với chứng khoán khi họ nhận ra rằng thị trường lao động vẫn rất mạnh và lạm phát đang đạt đỉnh. Ông kỳ vọng điều này sẽ xảy ra vào mùa hè.

“Khi mọi chuyện lắng xuống, thị trường sẽ dễ thở hơn.”

Dự báo của ông cũng dựa trên việc lợi suất trái phiếu 10 năm giảm và chốt năm tại 3%. Trong phiên thứ Ba, lợi suất 10 năm giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tháng.

Emanuel bullish nhất với cổ phiếu y tế, với dự báo tăng trưởng mạnh mẽ cho các nhà đầu tư dài hạn. Ông cũng kỳ vọng cao vào cổ phiếu tài chính và công nghiệp.

“Sự dịch chuyển từ cổ phiếu tăng trưởng sang giá trị là điều ta có thể thấy rõ lúc này.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ