EU cấm dầu Nga, giá dầu Brent tăng đột biến!

EU cấm dầu Nga, giá dầu Brent tăng đột biến!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

17:00 04/05/2022

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã tuyên bố vòng trừng phạt thứ 6 chống lại Nga, bao gồm cả lệnh cấm dầu của Nga.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã công bố vòng trừng phạt thứ 6 lên Nga vào sáng nay, trong đó nặng nhất là lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga. EU vẫn đang tìm nguồn cung thay thế cho Nga, và theo bà Von der Leyen, "nó không dễ, nhưng chúng tôi không còn cách nào khác".

Lệnh cấm dầu sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn, nguồn cung dầu thô sẽ bị cắt giảm trong vòng 6 tháng nhằm giảm thiểu tác động kinh tế của lệnh trừng phạt. Các biện pháp trừng phạt khác bao gồm: cấm ngân hàng lớn nhất của Nga Sberbank cùng với ba ngân hàng khác tham gia SWIFT, đóng băng tài sản của các quan chức quân sự cấp cao Nga, và loại bỏ ba đài truyền hình quốc doanh của Nga khỏi sóng truyền hình của EU.

Đề xuất này đang chờ sự chấp thuận của 27 quốc gia thành viên vào cuối ngày hôm nay.

Phân tích kỹ thuật dầu Brent

Dầu Brent đã tăng khoảng 3% lên mức $109/thùng. Do bản chất của lệnh cấm, ngừng mua dầu từ từ theo thời gian, tác động kỹ thuật có thể sẽ chưa xảy ra ngay tức khắc.

Dầu thô đã kẹt trong mô hình tam giác đối xứng vài tuần nay sau ''đỉnh hoảng loạn'' vào đầu tháng Ba. Tam giác đối xứng được là một mô hình trung lập, cần theo dõi thêm để có thể đánh giá xu hướng sắp tới.

$109.15 - $110.00 là các ngưỡng kháng cự gần nhất, bứt phá lên trên vùng này thì giá có thể tiến tới vùng $114.00.

Hỗ trợ nằm tại cạnh dưới của tam giác đối xứng ở 102.60, theo sau là ngưỡng tâm lý 100.00.

Biểu đồ dầu thô (D1)

EU Bans Russian Oil: Brent Crude Trading Higher after the News

Trên biểu đồ tháng, vùng kháng cự đáng chú ý nhất là hình chữ nhật màu xanh lam. Những thách thức đối với tăng trưởng toàn cầu và lạm phát tăng vọt có thể ngăn cản giá dầu lên được mốc $115.00 - $118.50 trong thời gian tới.

Biểu đồ dầu thô (M1)

EU Bans Russian Oil: Brent Crude Trading Higher after the News

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ