Đồng USD vững chắc sau bài phát biểu của các quan chức Fed

Đồng USD vững chắc sau bài phát biểu của các quan chức Fed

Phạm Anh Vũ

Phạm Anh Vũ

Junior Analyst

13:00 03/08/2022

USD giảm nhẹ trong phiên Á sau khi phục hồi mạnh mẽ đêm qua. Các chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang đã khẳng định sẽ luôn ưu tiên việc kiềm chế lạm phát.

Phe diều hâu ở FED gồm các chủ tịch từ các bang có Loretta Mester, Charles Evans, Mary Daly và James Bullard đều ủng hộ việc tăng lãi suất cho tới khi lạm phát được kiểm soát.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng phi mã, lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm tăng 17bps.

Lợi suất thực tăng cùng với việc Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến Đài Loan khiến giá vàng suy yếu, hiện giao dịch quanh mức $1,769/oz.

Hiện tại vẫn chưa rõ về các động thái căng thẳng tiếp theo từ Trung Quốc khi nước này đang thực hiện các cuộc tập trận quân sự.

Dầu thô tiếp tục giảm trước thềm cuộc họp OPEC+ hôm nay. Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2.165 triệu thùng trong tuần. Thị trường sẽ xem xét báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng sau đó để đánh giá mức độ thay đổi hàng tồn kho.

Đồng NZD giảm do dữ liệu việc làm yếu trong khi đồng JPY là đồng tăng mạnh nhất trong phiên giao dịch châu Á hôm nay.

Cổ phiếu APAC biến động trái chiều khi Phố Wall dậy sóng. Sau loạt dữ liệu PMI của Châu Âu, PMI phi sản xuất của ISM Mỹ sẽ được phát hành.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT CHỈ SỐ USD (DXY)

Chỉ số DXY đã bật trên đường xu hướng tăng dần.

Mặc dù giá nằm dưới SMA 10 và 21 ngày, nhưng vẫn nằm trên SMA 55 và 100 ngày. Điều này cho thấy đà tăng trong trung hạn và dài hạn, nhưng sẽ phải đối mặt với đà giảm ngắn hạn. Nếu giá vượt trên đường SMA 10 và 21 ngày thì đà tăng sẽ được duy trì.

Ngưỡng kháng cự có thể nằm ở các đỉnh 107.43, 108.74 và 109.29. Mặt khác, hỗ trợ nằm ở đường xu hướng tăng dần hoặc ở mức thấp trước đó là 103.67 và 103.42.

BIỂU ĐỒ USD

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ