Đồng tiền ảo liên quan tới Squid Game tăng 25 lần chỉ trong một ngày!

Đồng tiền ảo liên quan tới Squid Game tăng 25 lần chỉ trong một ngày!

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

13:42 29/10/2021

Squid Game đã trở thành một hiện tượng phim ảnh toàn cầu. Tới giờ, bộ phim này có một đồng tiền ảo đặt tên theo mình, và giá của nó đã tăng mạnh trong vài ngày gần đây.

SQUID đang được giao dịch quanh mức $2.22, tăng gần 2,400% trong vòng 24 giờ, và vốn hóa đã vượt 174 triệu USD.

Tuy nhiên, nếu muốn lên chuyến tàu mã số SQUID đi lên cung trăng, hãy cẩn trọng. CoinMarketCap đã đưa ra cảnh báo rằng họ nhận được nhiều báo cáo người dùng không thể bán đồng tiền này trên Pancakeswap, một sàn giao dịch phi tập trung phổ biến.

Chưa rõ lý do cho việc này, nhưng có vẻ như đồng tiền có gồm công nghệ chống bán tháo, không cho người nắm giữ bán nếu chưa đạt đủ điều kiện.

SQUID được mở bán trước vào ngày 20/10 và cháy hàng ngay lập tức, theo sách trắng của đồng tiền. Nó cũng là một trong những đồng tiền tăng mạnh mà không có lý do cụ thể nào cả, ngoài truyền thông tốt, như đồng Shiba Inu gần đây đã tăng gấp đôi giá trị.

SQUID là đồng tiền cho dự án Squid Game - một nền tảng chơi-để-nhận-tiền. Trò chơi này mô phỏng sáu vòng chơi từ bộ phim, nhưng người chơi sẽ không bị đe dọa đến tính mạng như trong bộ phim thật.

Ngoài ra, trò chơi con mực thực tế này cũng không đặt ra giới hạn giải thưởng cho người chiến thắng, hay số người có thể chơi.

Tuy nhiên, người chơi phải trả phí dưới hình thức đồng tiền SQUID để tham gia, và một số vòng cũng được yêu cầu phải mua một NFT. Một số NFT là các nhân vật trong phim, như những lính canh trong bộ đồ hồng đeo mặt nạ đen.

Và để chơi được trò chơi này cũng không rẻ. Nếu muốn tham gia vòng cuối cùng, bạn phải trả 15,000 SQUID, hay 33,450 USD và mua một NFT.

10% phí tham gia sẽ được chia cho các nhà sản xuất, 90% còn lại sẽ là phần thưởng.

Nền tảng Squid Game này cũng cho phép người nắm giữ kiếm token bằng việc đặt cược lượng tiền ảo của mình làm thế chấp để có được thu nhập thụ động.

Đồng tiền này, và cả nền tảng này nổi lên giữa một loạt vụ lừa đảo và tống tiền liên quan đến Squid Game, khi nhiều tội phạm mạng lợi dụng sức hút của bộ phim để dụ các fan

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ