Diễn biến chứng khoán Mỹ đêm qua: S&P 500 và Nasdaq 100 chịu khuất phục trước một Fed diều hâu.

Diễn biến chứng khoán Mỹ đêm qua: S&P 500 và Nasdaq 100 chịu khuất phục trước một Fed diều hâu.

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

08:08 30/06/2022

Chứng khoán Mỹ đã giảm đêm qua khi những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Fed khiến tâm lý risk-off quay trở lại và gia tăng lo ngại rằng nền kinh tế khó có thể hạ cánh an toàn.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào thứ Tư khi giới đầu tư vẫn chần chừ buy the dip vào thời điểm kinh tế ngày càng khó khăn, bao gồm lạm phát cao và tăng trưởng chậm lại. S&P 500 giảm 0.07% xuống 3,818, đánh dấu phiên giảm thứ ba liên tiếp, bất chấp suy đoán rằng hoạt động tái cân bằng cuối quý của quỹ hưu trí có thể sẽ thúc đẩy lực cầu cổ phiếu và đẩy trong tuần này. Nasdaq 100 cũng rất chật vật mới có thể đóng cửa tại 11,658 (tăng 0.18%).

Lo ngại về triển vọng kinh tế gia tăng sau khi Chủ tịch Fed Powell cam kết sẽ dùng mọi công cụ để đưa lạm phát xuống 2%, tín hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách sẽ lên kế hoạch tăng lãi suất mạnh tay từ ban đầu

Chu kỳ bình thường hóa cứng rắn mà ngân hàng trung ương lên kế hoạch có thể đưa nền kinh tế hạ cánh khó khăn, khiến thị trường chứng khoán tồi tệ hơn. Mặc dù rủi ro xung quanh tăng trưởng kinh tế đã ngớt dần, Fed vẫn chưa thể an tâm, cho thấy NHTW đang ưu tiên khôi phục sự ổn định giá cả là trên hết.

Các điều kiện tài chính thắt chặt hơn và tâm lý bi quan sẽ khiến chứng khoán khó mà phục hồi trong thời gian tới. S&P 500 và Nasdaq 100 sẽ vẫn nằm trong xu hướng giảm trong nửa cuối năm khi lượng trader sell on rally vẫn rất đông.

Giới đầu tư nên chuẩn bị tâm lý cho mùa báo cáo quý II tới khi hoạt động kinh doanh của các công ty có thể tiếp tục yếu kém với biên lợi nhuận giảm và rủi ro suy thoái gia tăng. Nếu kịch bản này diễn ra, Phố Wall sẽ còn giảm mạnh một đợt nữa trước khi các tài sản rủi ro bắt đầu chạm đáy.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ 2 ngày cuối tuần khá bận rộn. Báo cáo PCE lõi tháng 5, chỉ số đo lường lạm phát chính của Fed, sẽ được công bố vào ngày mai. Trong khi khảo sát sản xuất từ ISM tháng 6 sẽ được công bố vào thứ Sáu. Chứng khoán Mỹ có thể biến động mạnh khi các dữ liệu lệch kỳ vọng cùng với lượng thanh khoản yếu hơn vào cuối tuần.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT NASDAQ 100

Nasdaq 100 đã tăng mạnh tuần trước, nhưng phe gấu đã chiếm ưu thế khi chỉ số này chạm vùng kháng cự quan trọng gần 12,175 - 12,225, mở đường cho một đợt đảo chiều giảm mạnh vào đầu tuần này. Nasdaq 100 đang ở trên ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 11,500 một chút, nếu phá qua mức này thì khả năng cao chỉ số sẽ về kiểm tra lại mức đáy năm 2022. Mặt khác, kháng cự gần nhất nếu giá phục hồi sẽ nằm tại vùng 12,175 - 12,225, cao hơn là đường SMA 50 ngày và mốc 12,600.

Biểu đồ kỹ thuật Nasdaq 100

Nasdaq 100 technical chart

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ