Đỗ Duy Đạt - Associate Manager, FX G7 - Bài viết phân tích Mới Nhất từ chuyên gia Đỗ Duy Đạt
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

  • Tốt nghiệp Cử Nhân tại RMIT (Melbourne) ngành Kinh Tế - Tài chính
  • Kinh nghiệm 6 năm với thị trường FX
  • Giải nhất cuộc thị giao dịch FOREXperience 2016 được tổ chức bởi SIM-INC (Singapore Institute of Management - Investment & Networking Club) và broker TradeSto

Bài viết của chuyên gia

​​​​​​​Đừng sợ, siêu lạm phát có thể chưa đến đâu

​​​​​​​Đừng sợ, siêu lạm phát có thể chưa đến đâu

Những lo ngại về lạm phát đang giảm bớt, với việc giá cả hàng hóa điều chỉnh giảm. Việc nới lỏng tắc nghẽn nguồn cung đang giúp phần nào, trong khi các thị trường chờ đợi xuất khẩu dầu của Iran do tiến bộ dỡ bỏ lệnh trừng phạt. Lợi suất kỳ hạn 10 năm của Mỹ ổn định trong tuần, khiến các cổ phiếu công nghệ của Mỹ dẫn đầu đà tăng, trong khi các chỉ số chứng khoán châu Âu tăng do hy vọng tăng trưởng.
Thị trường hàng hóa giúp giảm bớt một số áp lực lạm phát

Thị trường hàng hóa giúp giảm bớt một số áp lực lạm phát

Lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng Dollar đã từ bỏ mức tăng xảy ra sau biên bản cuộc họp của Fed. Thật vậy, nếu kỳ vọng là Fed bắt đầu có tín hiệu thắt chặt tại Jackson Hole vào tháng 8, thì biên bản này cũng không làm thay đổi nhiều về mốc thời gian.
​​​​​​​Quả là một đêm đầy biến động

​​​​​​​Quả là một đêm đầy biến động

Đó là một ngày thứ Tư điên cuồng của những động thái giật 2 chiều và tâm lý tiêu cực tràn ra khắp các thị trường từ Bitcoin. Thị trường chứng khoán của Hoa Kỳ và châu Âu phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp, với Nasdaq 100 kết thúc trong màu xanh. Khó có thể lập luận rằng tâm lý đang không dẫn dắt đẩy thị trường khi nhìn vào tâm lý rủi ro đảo chiều sau một đêm - giống như Bitcoin.