Chủ tịch SEC từng chỉ trích SEC vì cách tiếp cận với ETF Bitcoin

Chủ tịch SEC từng chỉ trích SEC vì cách tiếp cận với ETF Bitcoin

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

00:35 31/10/2023

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ Gary Gensler từng chỉ trích chính SEC về việc tiếp cận không nhất quán với các sản phẩm ETF Bitcoin giao ngay, trong một đoạn clip từ 2019 mới dậy sóng gần đây.

Trong đoạn clip, ông Gensler, từ thời trước khi làm chủ tịch SEC, đã đối thoại về quản lý blockchain tại triển lãm Bitcoin của Viện công nghệ Massachusetts năm 2019 với Ủy viên SEC Hester Peirce.

“Hợp đồng tương lai Bitcoin, và cả hợp đồng tương lai Ethereum sẽ tồn tại, mà ETF Bitcoin lại chưa, điều này với tôi không nhất quán cho lắm.”

“Dù về luật chúng không hoàn toàn giống nhau, chúng khá tương đồng nhau.”

Trong khi đó, Twitter đang dậy sóng với clip này, so sánh quan điểm của ông 4 năm trước và ông hiện tại với ETF Bitcoin giao ngay.

“Gary Gensler nói Gary Gensler đã sai,” nhà phân tích crypto Zack Voell tweet trên X.

Hiện tại, SEC mới chỉ cấp phép cho các quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin và Ether.

Từ năm 2017, SEC đã từ chối đơn đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay, một truyền thống mà Gensler cũng kế nghiệp. Ông đã bác bỏ và hoãn duyệt các đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay mới đây, nói rằng các quỹ không có bảo vệ trước thao túng thị trường.

SEC đã bị nhà quản lý tài sản Grayscale kiện vì từ chối đơn xin chuyển đổi quỹ tín thác Bitcoin hiện tại thành quỹ ETF giao ngay.

Một tòa án đã ra phán quyết SEC đã “tùy tiện và thất thường” khi từ chối đơn đăng ký. SEC không kháng cáo quyết định.

ZeroHedge

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ