Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 28.08.2020: Câu chuyện Short USD liệu có tiếp tục?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 28.08.2020: Câu chuyện Short USD liệu có tiếp tục?

15:35 28/08/2020

1.1750/80 là vùng mua EUR/USD hợp lý. Nếu GBP/USD phá vỡ 1.3280/00 sẽ tiếp tục tăng mạnh. Short NZD/JPY và NZD/EUR, long AUD/JPY. Chúng tôi đã mở vị thế Short USD/JPY!

EUR – Jeffrey Simmons

18 giờ khá sôi động trên thị trường FX, mặc dù tất cả những gì thực sự xảy ra chỉ là Powell đã phát biểu những gì thị trường mong đợi vào ngày 27 tháng 8, thay vì ngày 16 tháng 9. Đồng Euro đã có một phản ứng trái chiều, nhưng nhìn chung tăng cao hơn so với thời điểm trước cuộc họp. Những gì Fed đang làm rõ ràng là “dovish”, mặc dù điều này đã được thị trường kỳ vọng, tôi không thấy lý do khiến quan điểm của chúng tôi hôm nay thay đổi so với hôm qua. Sự khác biệt duy nhất có thể chỉ là mức độ mà đường cong lợi suất dốc lên và lãi suất cao hơn. Điều này đối với tôi phản ánh sự chú ý của thị trường đối với việc Fed theo đuổi vấn đề lạm phát ngày càng tích cực, và mặc dù điều này có thể đã khiến thị trường gặp chút khó khăn vào ngày hôm qua, nhưng theo tôi, đây không phải là lý do để mua USD. Fed sẽ không nâng lãi suất trong nhiều năm tới và thay đổi cách tiếp cận Lạm phát sẽ không phải là câu chuyện Bullish đối với đồng USD, đặc biệt là trong bối cảnh đồng tiền này đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm Bearish đối với USD, đặc biệt là so với Euro. Đối với Euro, 1.1900/10 và 1.1960/70 là các mức cần theo dõi ở phía trên, trong khi khu vực 1.1750/80 vẫn là vùng canh mua hợp lý nhất. Thành thật mà nói, vùng 1.18 hiện tại khá là lộn xộn về mặt phân tích kỹ thuật. Cuối tuần vui vẻ!

GBP – Charlie Cass

Phiên hôm qua có điểm nhấn duy nhất là bài phát biểu của ông Powell tại sự kiện Jackson Hole khi đồng Dollar biến động rất khó lường chỉ trong vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên, tác động cuối cùng là đồng bạc xanh đã yếu đi đôi chút và nhìn chung biên độ vẫn đang giữ vững. Cable một lần nữa chạm đến ngưỡng đỉnh và chúng tôi đang theo dõi 1.3280/00 bởi nếu vùng này bị phá vỡ thì GBP/USD sẽ tiếp tục tăng. Cặp EUR/GBP gần như không thay đổi trong ngày hôm qua nhưng Price action đang phản ánh sự thật rằng đồng tiền này không hề hấn gì bất chấp khó khăn mà kinh tế và chính trị nước Anh đang đối mặt.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Powell chắc chắn đã không gây thất vọng khi thông báo về sự thay đổi trong tư duy của Fed đối với Mục tiêu Lạm phát Trung bình, nhưng vị thế thị trường (Short USD) đang đè nặng, đặc biệt là lên đồng Euro. Bỏ qua Price action trong ngắn hạn, đây là kết quả mà chúng tôi mong đợi để đưa xu hướng giảm của USD trở lại. Tôi vẫn bearish với NZD trên các cặp chéo, có vẻ như tất cả mọi người trong cộng đồng quỹ phòng hộ cũng nghĩ vậy, và chúng tôi đã ghi nhận lực bán tháo NZD đáng kể từ các quỹ này, vì vậy tôi hơi lo ngại về khả năng các vị thế short NZD phải cắt lỗ trong ngắn hạn, đặc biệt khi chúng tôi nhận thấy lực mua NZD liên tục vào buổi sáng phiên Âu này. Trong trung hạn, NZD/JPY nhiều khả năng sẽ giảm xuống, do đó những người có sức chịu đựng tốt và giao dịch trung hạn có thể tiếp tục. AUD/JPY đã có một sự bứt phá quan trọng lên trên mức 77, còn vùng 71.70 là ngưỡng quan trọng của cặp NZD/JPY để canh short. Mức kháng cự kỹ thuật chính của AUD/USD nằm ở 0.7330/7400, trên mức đó bức tranh kỹ thuật sẽ bắt đầu chuyển sang Bullish. Hãy giữ danh mục của bạn thiên về short USD.

Ngưỡng mua cứng quanh mức 1.3140/50 của USD/CAD đã chặn đứng nhiều đợt bán tháo trước đây dường như đã “khuất phục” do đà di chuyển mạnh mẽ của USD. Tỷ giá USD/CAD không bao giờ có chỉ số beta cao như hai đồng Antipodes ở trên, nhưng sự đồng lòng của thị trường có vẻ đang hướng Long CAD và tôi cho rằng chúng ta cần dời ngưỡng hỗ trợ về 1.2960/00. Một nhịp giảm phá vỡ mức này sẽ mang tính chất quan trọng về mặt kỹ thuật, nhưng tôi kỳ vọng nhu cầu doanh nghiệp chờ Buy sẵn ở phía dưới nên sẽ không để bản thân quá hứng khởi tại thời điểm này. Tôi cho rằng vẫn còn nhiều cặp chéo khác tốt hơn để có thể Short USD, ví dụ như EUR/USD và USD/JPY.

JPY – Karim Mir

Đã có tin tức xác nhận rằng Abe sẽ tuyên bố từ chức vào cuối ngày hôm nay khi ông tổ chức cuộc họp báo của mình, rõ ràng có một chút ngạc nhiên trước những bình luận từ Suga ngày hôm qua nhưng hàm ý rộng hơn của tin tức này vẫn còn một chút chưa rõ ràng. Đảng Dân chủ Tự do bây giờ sẽ tổ chức một cuộc bầu cử lãnh đạo, người chiến thắng sẽ trở thành Thủ tướng, trong số bốn ứng cử viên chính - Ishiba, Kishida, Suga và Aso - trong khi Ishiba được biết đến là người có nhiều chỉ trích với BoJ. Tuy nhiên, Kuroda vẫn sẽ ở trong chính phủ cho đến năm 2023, và với tình hình hiện tại Đảng Dân chủ Tự do đã khá đoàn kết nên khó có thể nhìn thấy áp lực ngắn hạn nào lên BoJ. Đây rõ ràng không phải tin tức tiêu cực với JPY và trong môi trường chênh lệch lãi suất thực có lợi cho JPY, những tin tức như này có thể cho các quỹ trong nước thêm dư địa để tạm dừng suy nghĩ, và cho phép JPY bắt kịp nhịp biến động của USD. Chúng tôi đã tăng vị thế short USD/JPY trong sáng nay và tiếp tục tăng thêm vào đầu giờ chiều, sẽ rất quan trọng để chờ xem cộng đồng trong nước sẽ phản ứng như thế nào với tin tức này, cho đến nay chúng tôi vẫn chưa thấy nhiều phản ứng. Thời điểm cuối tháng cũng đang đến gần, nhìn qua các sàn chứng khoán sẽ cho tín hiệu bán USD/JPY để tái cân bằng danh mục. 105.60/70 vẫn là vùng hỗ trợ cứng, và sau đó là 105.10/20. Trong khi 106.45/50 sẽ là ngưỡng kháng cự trong ngày với 107.00/10 ở phía trên.

CHF – Jeffrey Simmons

Không có điều gì mới mẻ với CHF khi EUR/CHF duy trì trong vùng 1.075x. Thị trường tiền tệ nhìn chung đã có những phản ứng trái chiều đối với kết quả của sự kiện Jackson Hole đêm qua, mà với chúng tôi thì thông điệp được đề cập đúng như sự kỳ vọng, chỉ là sớm hơn 2-3 tuần so với mọi người dự báo. Chúng tôi luôn Bearish với USD từ trước sự kiện hôm qua, và hiện giữ nguyên quan điểm đó, mặc dù vậy chúng tôi chỉ tập trung vào EUR hoặc USD và không chú trọng vào CHF. Tôi vẫn chờ đợi một cú bật tăng mạnh quay về 0.9200 để Short USD/CHF. Vào lúc này thì việc sớm quay lại mức vừa nêu có vẻ không khả thi. Chúng tôi sẽ tái đánh giá chiến lược khi USD/CHF xuyên thủng 0.9000, điều này dễ xảy ra trong tuần sau. Tôi không có khuyến nghị cụ thể gì với EUR/CHF, cặp chéo này tiếp tục có thể giao dịch trong biên độ cũ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ