Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.08.2020: "Bão" Jackson Hole chuẩn bị đổ bộ, vậy trader cần chuẩn bị gì?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.08.2020: "Bão" Jackson Hole chuẩn bị đổ bộ, vậy trader cần chuẩn bị gì?

15:32 27/08/2020

Bài phát biểu và động thái của ông Powell đêm nay không chỉ ảnh hưởng đến xu hướng USD trung hạn, mà có thể đưa ra định hướng cụ thể cho chính sách tiền tệ mà Fed sẽ theo đuổi trong thời gian tới. Vậy, các kịch bản nào có thể xảy ra?

EUR – Jeffrey Simmons

Đồng EUR gần như không biến chuyển gì nhiều trong tuần này, nhưng rõ ràng ngày hôm nay sẽ khác nhờ vào Powell. Mặc dù thị trường vắng lặng hơn bình thường bởi kỳ nghỉ hè, tuy nhiên bài phát biểu này khá dễ đoán. Với việc lợi suất tăng trở lại gần đây và Price action yếu đi của đồng USD, thị trường có lẽ ít phản ứng thái quá với sự kiện này so với cuộc họp của Fed vào tháng 7. Chứng khoán tiếp tục thể hiện tốt, do đó nếu ông Powell tỏ ra không rõ ràng với Mục tiêu Lạm phát Trung bình (AIT) thì thị trường có thể sẽ xuất hiện sự thất vọng lớn. Mặt khác, nếu ông này chuẩn bị sẵn sàng cho màn ra mắt của khung chính sách này vào cuộc họp tháng 9 tới, USD có lẽ sẽ bị bán tháo, thậm chí là với đà giảm khá mạnh nếu có tín hiệu chắc chắn rằng họ sẽ triển khai. Chúng tôi có quan điểm Bearish đối với đồng bạc xanh trong tuần này và vẫn giữ góc nhìn này, với đồng Euro là một trong những yếu tố. Chúng tôi khuyến nghị mạnh mẽ việc nhanh chóng mở trạng thái nếu kịch bản vừa nêu xảy ra hôm nay. Nếu Powell có vẻ mơ hồ hoặc lảng tránh nhắc đến mục tiêu lạm phát trung bình, chúng tôi sẽ trung lập tạm thời hoặc ít nhất giảm hầu hết các vị thế Short USD chủ đạo, mặc dù theo tôi kịch bản này rất khó xảy ra. Các vùng cần lưu ý phía dưới đối với đồng Euro là 1.1750/60, 1.1695/10, trong khi ở phía trên là 1.1845/55, 1.1880/90 và 1.1960/70. Một điều nữa cần lưu ý, các đồng giao dịch hôm nay có ngày đến hạn rơi vào cuối tháng do đó sẽ tạo áp lực đối với đồng Euro, tuy nhiên chúng ta để tâm đến điều này sau bởi sự kiện Jackson Hole quan trọng hơn nhiều.

GBP – Charlie Cass

Đồng Cable bật tăng trở lại mức đỉnh gần đây mặc dù phiên hôm qua khá yên bình. Với việc EUR/USD gần như không thay đổi gì, cặp chéo EUR/GBP đã giảm xuống đáy. Mặc dù khá ngạc nhiên khi thấy đồng Sterling có phong độ rất tốt, Price action đang thực sự tích cực. 1.3270 và 0.8945 là các ngưỡng kháng cự với 2 cặp trên, nếu giá phá vỡ tức là đà tăng của GBP còn mạnh. Thị trường đang hướng mắt đến sự kiện Jackson Hole, sự kiện diễn ra duy nhất 1 lần trong năm, với bài phát biểu của ông Powell đang sẵn sàng được "mổ xẻ" xem liệu có dấu hiệu cho bước tiến tiếp theo của Fed nhằm giữ ổn định nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh khá mông lung hiện nay không. Hướng dẫn chính sách sẽ được thiết lập như thế nào và có bao nhiêu thông tin chúng ta có thể nhận được hôm nay sẽ quyết định số phận của đồng USD, tuy nhiên công bằng mà nói thị trường đang chờ đợi Fed đưa ra được bước tiến mới. Nếu không, đồng Dollar sẽ tăng giá rất mạnh.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Chúng ta sẽ được nghe bài phát biểu rất được mong đợi của Powell vào tối nay và điều đáng khích lệ là USD đã giảm nhẹ vào ngày hôm qua trước thềm sự kiện, với vị thế thị trường đang nghiêng nhiều về phía Short. Thị trường sẽ tìm kiếm xác nhận về sự chuyển hướng sang Mục Tiêu Lạm Phát Trung Bình (AIT). Powell có thể sẽ để dành chi tiết cho cuộc họp tháng 9 của Fed, nhưng tôi cảm thấy ông ấy sẽ cung cấp cho thị trường đủ tin vui để khiến đà tăng giá của thị trường chứng khoán không bị “hụt hơi” và giữ cho đồng USD ở mức thấp. Theo vị thế thị trường, nhiều khả năng sẽ có một cú giật khiến USD tăng cao hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là USD không thể đóng cửa trong sắc đỏ ngày hôm nay, bởi thị trường gần như đều đã kỳ vọng vào AIT. Xu hướng bán tháo USD đã bị đình trệ gần đây và AIT sẽ là chất xúc tác giúp nó hoạt động trở lại. AUD và NZD có vẻ nơi tốt để short USD trong ngắn hạn do tính chất nhạy cảm với biến động mạnh của chúng, nhưng trong trung hạn, tôi khuyến nghị short USD qua các đồng GBP và JPY. USD/CAD cũng có thể là một cặp tiền hợp lý để short USD.

JPY – Karim Mir

Cùng với lợi suất tăng, cặp chéo USD/JPY giảm trở lại vào hôm qua và chúng tôi nhận thấy có một khối lượng nhu cầu nhất định từ quỹ phòng hộ ở bên dưới do ảnh hưởng bởi thông tin sức khỏe của ông Abe. Tuy nhiên sáng nay Chánh văn phòng nội các Nhật (và là người có thể kế nhiệm nếu ông Abe từ chức) là ông Suga đã bác bỏ các lo lắng dành cho ông Abe, ngoài ra bổ sung rằng cuộc họp báo mà cả thị trường trông đợi vẫn chưa xác định ngày diễn ra. Chúng tôi cũng ghi nhận khối lượng mua vào tương đối của quỹ tiền thật cả trong và ngoài Nhật. Jackson Hole là tâm điểm của tuần này khi mọi người chờ đợi bài phát biểu của Powell và đối với chủ đề liên quan, ông này khó lòng lảng tránh việc xem xét lại chính sách hiện hành của Fed. Ngoài ra, thêm nhiều thành viên Fed sẽ phát biểu trong những ngày sau đó củng cố quan điểm rằng Fed đang muốn chuyển đi thông điệp của mình trước khi cuộc họp tháng 9 diễn ra. Rõ ràng chương trình Mục Tiêu Lạm Phát Trung Bình là cốt lõi của hôm nay, nếu có tín hiệu đáng kể rằng kỳ họp tháng 9 chưa được định đoạt xong thì sẽ tạo tâm lý thất vọng cực lớn lên thị trường. Tuy nhiên nếu các chi tiết về định hướng và thời điểm xem xét lại xuất hiện, USD sẽ giảm. Chúng tôi ưu ái Short USD trước khi sự kiện diễn ra (tức Long EUR/USD và Short USD/JPY) nhưng với vị thế sẽ khiêm tốn.

Đối với USD/JPY, nếu ông Abe thực sự từ chức vào đúng lúc phiên Âu đang giao dịch, chúng tôi sẽ tham gia vào xu thế di chuyển của thị trường. Tuy nhiên nếu tỉnh dậy sau một đêm và nhìn thấy USD/JPY rơi hơn 100 pips sau khi tin ra, tôi sẽ phải cẩn trọng với chuyện vào trạng thái. Bất cứ nhịp tăng mạnh nào, trong tình huống ông Abe không từ chức, sẽ là cơ hội gia tăng vị thế Short quanh vùng 107. Kháng cự vẫn ở 106.55/60 và xa hơn là 107.00/10, trong khi đó hỗ trợ đang ở 105.65/70 và thấp hơn là 105.10/20. Cần nhắc thêm AUD/JPY khi đối mặt thách thức tại vùng kháng cự quan trọng 76.80/00 với nhiều lần thử thách và là đỉnh của 15 tháng qua.

CHF – Jeffrey Simmons

CHF không biến động nhiều, do kỳ nghỉ hè tiếp tục khiến thị trường ảm đạm. Bài phát biểu hôm nay của Powell là sự kiện quan trọng nhất trong ngày, thậm chí là trong tuần và có thể là cả tháng này. Chúng tôi kỳ vọng bài phát biểu của Powell sẽ tạo tiền đề cho việc chính thức triển khai Mục Tiêu Lạm Phát Trung Bình (AIT) vào tháng 9, và giọng điệu của ông ấy sẽ vẫn là “dovish” một cách dứt khoát. Nếu ông ấy nói cụ thể hơn về vấn đề này, USD có thể giảm trong ngày hôm nay vì xu hướng tích lũy gần đây đã diễn ra khá lâu và vị thế thị trường có vẻ đã gọn gàng hơn. Tuy nhiên, một bài phát biểu hoàn toàn mơ hồ, mang tính học thuật và không đề cập trực tiếp đến AIT sẽ khiến thị trường thất vọng và khiến USD tăng. Mặc dù phải thừa nhận rằng kết quả này có vẻ khá khó xảy ra, nhưng nếu nó trở thành hiện thực thì chúng tôi khuyến nghị canh short USD/CHF ở mức 0.9200/50.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ