Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 25.01.2021: Vững tin với quan điểm "bearish" USD dài hạn nhưng hãy thận trọng trong ngắn hạn

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 25.01.2021: Vững tin với quan điểm "bearish" USD dài hạn nhưng hãy thận trọng trong ngắn hạn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:09 25/01/2021

Canh Short USD nhưng hay giữ quan điểm linh hoạt trong ngắn hạn. Long AUD/NZD ở 1.07. Long CAD qua các cặp chéo.

EUR (Simon Spearing)

Cuộc họp FOMC tuần này sẽ thu hút mọi sự chú ý và mặc dù sẽ không có dự báo mới nào, sau khi Lagarde phát biểu về một số yếu tố tích cực trong bối cảnh vĩ mô gần đây, Powell cần phải nói rõ rằng FED sẽ duy trì các biện pháp nới lỏng trong thời gian dài, để trấn an thị trường. Mặc dù bình luận của bà Lagarde đã bị bác bỏ dễ dàng, nhưng câu chuyện sẽ khác nếu Powell nói điều gì đó tương tự. Dù gì tôi cũng hoàn toàn mong đợi ông giữ giọng điệu dovish và cuộc họp sẽ trôi qua mà không có sự cố nào, nhưng chắc chắn đây là sự kiện có tác động lớn. Trong khi tâm lý ưa rủi ro chịu áp lực vào thứ Sáu, quan điểm của tôi vẫn giữ nguyên. Short USD thông qua các đồng beta cao, mặc dù tôi thừa nhận rằng thị trường đang ở giai đoạn đi ngang và cố gắng giữ vị thế dài hạn không phải là điều khôn ngoan lúc này, do đó, chỉ giữ lại các vị thế chủ đạo và chờ đợi để gia tăng thêm vị thế là điều nên làm. Đối với đồng EUR, tôi vẫn giữ thiên hướng bullish và hiện tại việc bán tháo không ngừng đồng EURO của các quỹ tiền thật dường như đang giảm bớt, buy on dips là chiến lược hiện nay.

GBP (Matthew Pheasant)

Quả là một thứ Sáu đen tối đối với tài sản rủi ro khi đồng Cable cũng bị giảm xuống giữa vùng 1.36x trong chốc lát và cặp chéo EUR/GBP tăng lên 0.89 có lẽ bởi động thái đóng cắt lỗ vị thế. Tỷ giá GBP/USD tăng lên từ mức mở cửa phiên hôm nay khi tâm lý risk-on được củng cố và chúng tôi giữ quan điểm "bullish" GBP với việc Anh triển khai vaccine hiệu quả. Tất nhiên lo ngại trong ngắn hạn về COVID-19 vẫn sẽ ảnh hưởng tiêu cực, nhất là khi đợt phong tỏa tại Anh khả năng cao sẽ chưa được dỡ bỏ sớm. Tuần này cuộc họp của FOMC sẽ là tâm điểm của sự chú ý, mặc dù vậy tôi kỳ vọng ông Powell sẽ không nhấn mạnh vào thu hẹp QE. Vùng hỗ trợ với cặp chéo EUR/GBP ở 0.8865/80 và với GBP/USD là 1.3610/20, đây cũng là vùng giá tốt để Long GBP/USD.

AUD, NZD, CAD (James Clark)

Quan điểm của tôi vẫn chưa thay đổi, tiếp tục Short USD qua các đồng high-beta, mặc dù tôi nhận thức được rằng đồng Dollar sẽ chưa yếu đi nếu đồng Euro và đồng CNY chưa thể hiện sức mạnh, do đó tôi đã mua vào AUD, CAD, NOK hôm thứ Sáu và sẽ bán bớt khi tỷ giá lên 0.7780/00, 1.26, 10.23 tương ứng. Tôi cũng nghĩ rằng đồng Dollar sẽ khó tăng mạnh với việc các quỹ tiền thật giảm bớt lực bán Euro và vị thế thị trường đang nghiêng về Long USD ở nội địa Trung Quốc. Cặp chéo AUD/NZD quay đầu giảm mạnh trong hai phiên cuối tuần qua, gần như xóa sạch đà tăng trước đó trong năm 2021 và tôi nghĩ đà giảm xuống 1.07 là cơ hội tốt để đặt vị thế Long, bởi AUD có lợi thế về kim loại nặng (trong bối cảnh Trung Quốc đang chi tiêu cho cơ sở hạ tầng) và tôi kỳ vọng sự đảo chiều trong chính sách tiền tệ của RBNZ. Tôi vẫn ưa thích đồng CAD khi tăng trưởng tiếp tục ổn định, BOC thì hết dư địa "dovish" thêm nữa và đồng tiền này trông còn khá "rẻ" ở các cặp chéo.

JPY (James Clark)

Thật thú vị khi các quỹ tiền thật Nhật Bản đã mua vào USD/JPY từ chúng tôi vào tuần trước, mà không có nhiều thay đổi về bức tranh cơ bản. Mặc dù chắc chắn cần phải tôn trọng xu hướng và thời điểm của dòng tiền này, nhưng USD/JPY đã không làm được gì nhiều và vẫn chìm trong biên độ 1% từ 103.30-104.40. Quan điểm của tôi là short USD khi các nguyên tắc cơ bản trong trung hạn vẫn còn đó và tôi sẽ chờ đợi sự phục hồi lên vùng 104.00/40 để xây dựng lại các vị thế Short qua kênh tiền mặt và thêm vào các vị thế short trung hạn qua thị trường quyền chọn.

CHF (Matthew Pheasant)

USD/CHF đã giao dịch khá tốt vào thứ Sáu mặc dù vị thế short USD trên các đồng tiền khác đang gặp khó khăn do động thái có vẻ như là quét các lệnh dừng lỗ đặc biệt là trên các đồng beta cao. Thị trường mở cửa tích cực vào sáng nay nhờ các cuộc đàm phán về gói kích thích tài khóa của Mỹ, và với trọng tâm là FOMC trong tuần này, chúng tôi kỳ vọng và sẽ cần Powell và các cộng sự tiếp tục bác bỏ bất kỳ ý kiến nào về thu hẹp quy mô QE để duy trì niềm tin vào chiến lược short USD. Mức kháng cự đầu tiên của USD/CHF là tại 0.8920, với mức hỗ trợ quanh vùng 0.8780/0.8800.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ