Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 24.08.2020: Tâm điểm Jackson Hole tuần này sẽ tác động mạnh đến thị trường FX

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 24.08.2020: Tâm điểm Jackson Hole tuần này sẽ tác động mạnh đến thị trường FX

15:06 24/08/2020

Long EUR trong trung-dài hạn, dưới 1.17 là vùng Strong Buy. Thanh khoảng thấp, GBP có thể biến động khó lượng. Short NZD qua cặp chéo với EUR, JPY và CAD. Short USD/CAD và USD/JPY.

EUR – Karim Mir

Đồng Euro gặp nhiều trở ngại vào thứ 6 tuần trước khi chỉ số PMIs (đặc biệt là ở Pháp) tiêu cực hơn dự kiến mặc dù sau đó EUR/USD đã đóng cửa phía trên mức đáy và trông khá vững vàng ở vùng này khi kết thúc phiên New York. Mở cửa phiên, các nhà đầu tư đã suy tính về những số liệu tiêu cực và số ca nhiễm COVID-19 mới ở các nước trong khu vực. Thật vậy, đồng Euro đã giảm gần 200 pip so với đỉnh, do đó mối lo của nhà đầu tư đã được phản ánh phần nào, nhưng cũng phải lưu ý rằng số liệu hoạt động kinh tế của khu vực vẫn tăng lên. Số ca nhiễm COVID-19 cũng đang ở mức thấp mặc dù đang trong kỳ nghỉ hè, do đó vẫn còn quá sớm để cho rằng tình hình ở mức báo động. Thêm nữa, số ca tử vong cho đến nay vẫn còn thấp. Mặc dù vị thế Long EUR trong những tuần qua khá trắc trở, góc nhìn dài hạn với đồng tiền này vẫn chưa thay đổi. Cá nhân tôi nghĩ mức 1.17 và dưới vùng này là cơ hội tốt để Buy. Tất nhiên, chúng ta vẫn đang trong kỳ nghỉ hè do đó đồng Euro có thể tiếp tục trì trệ hoặc điều chỉnh mạnh hơn chút, tuy nhiên tôi đều xem đây là cơ hội tốt để Buy vào và kỳ vọng đồng tiền này chạm ngưỡng 1.20 vào mùa thu.

GBP – Karim Mir

Sự thất bại của Cable trong việc chinh phục ngưỡng 1.3270 vào thứ Sáu rồi chứng kiến thêm một lần nữa tỷ giá xoay chuyển hoàn toàn. Cụ thế GBP/USD đã giảm 200 pips vào ngày hôm đó, được hỗ trợ bởi vị thế thị trường khi dần ưu ái Long GBP và bởi tin tức liên quan Brexit được công bố vào giữa phiên London cho thấy không có tiến triển gì mới ngoài việc các cuộc thảo luận gần đây chẳng đi đến đâu. Cả hai yếu tố trên, cùng với số liệu kinh tế Mỹ tích cực, đã dẫn đến cú bán tháo mạnh của GBP/USD. Tuy nhiên kể từ lúc đó đồng Dollar đảo chiều và Cable thoát khỏi vùng đáy của ngày. Tương tự, cặp chéo EUR/GBP vẫn giữ ngưỡng hỗ trợ tại 0.8930/60 và bật tăng đầy ấn tượng ngay khi thông tin Brexit được công bố. Vào hôm nay, chúng tôi nghi ngờ sẽ là một phiên trầm lắng cho Sterling, mặc dù điều kiện thanh khoản thấp có thể khiến giá biến động mạnh.

AUD, NZD, CAD – James Clark

EUR/USD đã dẫn dắt đồng bạc xanh trong thời gian gần đây và điều này có lẽ sẽ không thay đổi trong tuần này, mặc dù sự chú ý sẽ đổ dồn về bài phát biểu của ông Powell tại sự kiện Jackson Hole vào thứ 5 tuần này, nơi ông có thể “khai sáng” thị trường về xu hướng của đồng USD và lãi suất thực. Phải thừa nhận rằng các cặp chéo trong ngắn hạn sẽ có xu hướng quét hai đầu tương ứng với vị thế ở các cặp với đồng USD. Do đó khi nhìn vào các cặp chéo ta phải dựa vào yếu tố cơ bản trong trung hạn và đặt mức dừng lỗ xa. Short NZD qua cặp chéo với EUR, JPY và CAD tiếp tục là chiến lược phù hợp. AUD/CNH trông khá cao nhưng có vẻ không đáng để đặt vị thế do đó tôi sẽ theo dõi cặp tiền này từ tuần sau. USD/CAD tiếp tục nằm trên mức 1.32, do đó khả năng cao thị trường sẽ ủng hộ việc Long CAD thông qua USD/CAD với kỳ vọng "bearish" USD khi ông Powell phát biểu.

JPY – Karim Mir

Sau 2 tuần thì tỷ giá lại về mức ban đầu (chỉ giảm khoảng 10 pips), nhưng nói chung cặp tiền này đang có ngưỡng kháng cự cứng ở 107 và mặc dù nhà đầu tư Nhật Bản có nhu cầu nếu USD/JPY hồi về 105 - trận chiến giữa dòng tiền chảy ra khỏi nước này và chênh lệch lợi suất thực tiếp tục diễn ra khi chúng ta tiến dần tới hội nghị Jackson Hole và quan trọng hơn là cuộc họp của Fed vào tháng 9. Có nhiều lo ngại về sức khoẻ của ông Abe trong sáng nay nhưng USD/JPY không giảm mạnh mà một lần nữa chúng tôi thấy nhu cầu mua USD/JPY từ nhà đầu tư Nhật bản. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm Short nhưng đợi cơ hội tốt hơn để Sell ở vùng 106-106.40 là kháng cự gần và xa hơn là 107.00/10, trong khi đó 105.60 là mốc hỗ trợ trong ngày, dưới đó là 105.10/20.

CHF – James Clark

Đồng CHF đã có diễn biến ảm đạm trong những tuần gần đây, bằng chứng là tỷ giá EUR/CHF hầu như không thay đổi. Với việc vẫn đang trong kỳ nghỉ lễ và không có động lực rõ ràng từ câu chuyện trong nước, điều này không quá bất ngờ. Chiến lược của chúng tôi hiện trung lập đối với khuyến nghị short USD/CHF hôm thứ Sáu vừa rồi, và khả năng cao chúng tôi đứng ngoài với CHF, thay vào đó là Long EUR/USD bởi đây là cặp tỷ giá thể hiện rõ nhất câu chuyện bearish của USD trong nhóm G-10 ở thời điểm này. Nếu tỷ giá USD/CHF bật tăng lên mức 0.92, đây sẽ là cơ hội tốt cho việc bán dò đỉnh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ