Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 19.08.2020: NZD có thể điều chỉnh sau giai đoạn quá bán.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 19.08.2020: NZD có thể điều chỉnh sau giai đoạn quá bán.

15:10 19/08/2020

Thêm vị thế Long EUR/USD, Long EUR/NZD, và Short NZD/CAD. Đóng vị thế Long AUD/NZD. Tiếp tục Short USD/CAD và USD/JPY

EUR – Simmon Spearing

Đà tăng bền vững của đồng Euro cuối cùng đã phá vỡ mức 1.1915/20 trong ngày hôm qua. Mặc dù còn cách khá xa mức 1.20, tuy nhiên cặp tiền này vẫn đứng vững phía trên mức kháng cự trên (giờ đã là hỗ trợ) cho đến thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã thêm vị thế Long khi giá phá vỡ được 1.1915/20, tuy nhiên sẽ giảm vị thế này khi giá xuống dưới vùng 1.1900. Nhìn chung, giai đoạn tích luỹ đã kết thúc và tôi kỳ vọng đà tăng sẽ tự củng cố. Rõ ràng mức 1.20 là trở ngại tiếp theo cần vượt qua và chúng tôi dự báo đó là mức kháng cự mạnh.

GBP – Matthew Pheasant

Đồng Bảng Anh tăng mạnh trên diện rộng trong ngày hôm qua. Đối với GBP/USD, điều đó bao gồm một nhịp tăng vượt qua mức kháng cự mạnh ở 1.3200, cú breakout đã kéo dài lên đến 1.3266 vào đầu giờ chiều nay, sau khi dữ liệu CPI công bố cao hơn dự báo. Các cuộc đàm phán thương mại EU-Anh tiếp tục vào hôm nay, và có vẻ như mọi thứ đã chuyển sang một giai đoạn khá lạc quan, thị trường có lẽ đang kỳ vọng điều gì đó tích cực trong những tuần tới. Điều đó sẽ hỗ trợ cho đồng Bảng Anh ở hiện tại, nhưng bất kỳ tin tức tiêu cực nào cũng dễ khiến thị trường bị tổn thương. Điều quan trọng nhất ngày hôm nay sẽ là liệu GBP/USD có giữ vững trên 1.3200 hay không, trong khi đối với EUR/GBP, chúng tôi đang chờ mua ở vùng 0.8950/70.

AUD, NZD, CAD – James Clark

NZD đã có dấu hiệu quá bán và cần một nhịp điều chỉnh. Kiwi đã tăng 0.5-1% trên hầu hết các cặp chéo G-10 trong vòng 24h qua. Chính phủ New Zealand đã nói rằng Auckland sẽ không cần các biên pháp hạn chế cấp 4 (mức chặt chẽ nhất) đối với đợt bùng phát lây nhiễm mới, điều này cũng phần nào hỗ trợ NZD. RBNZ đang đi theo lộ trình triển khai lãi suất âm, hơn là chương trình mua tài sản nước ngoài, tuy nhiễn điều này cũng sẽ dẫn đến sự suy yếu của NZD trong trung hạn, và tôi sẽ thể hiện quan điểm đó thông qua vị thế Long EUR/NZD và Short NZD/CAD trong ngắn hạn. Tôi đã đóng vị thế Long AUD/NZD vào ngày hôm qua vì lo ngại về tác động kinh tế của COVID-19, khi Sydney đã chính thức được tuyên bố là điểm nóng COVID-19. Việc phong tỏa Sydney sẽ dẫn đến sự duy yếu nhanh chóng đối với AUD. NZD/USD bứt phá qua 0.6625 sẽ mở ra cánh cửa cho một nhịp tăng giá tiếp theo hướng tới 0.6700.

Hôm qua là một ngày thú vị với USD/CAD khi cặp tiền này giảm mạnh xuống dưới mức 1.3200 (khoảng 40/50 pips) trước khi đối mặt với nhu cầu mua vào USD/CAD từ các doanh nghiệp (bật tăng mạnh 50 pip trở lại). Mức kỹ thuật quan trọng 1.32 đã bị phá vỡ kéo theo lực Sell mạnh mẽ khi thị trường đồng thuận về việc mua CAD như tôi đã nói trong những phiên trước. Price action cho thấy mức giảm qua 1.3150 có thể khiến cặp tiền này giảm xuống tới mức 1.3100. Thú vị làm sao!

JPY – karim Mir

USD/JPY hôm qua có phiên giao dịch trậm lắng khi không có nhiều biến động bất chấp sự sôi động của các đồng tiền khác. Chúng tôi nhìn thấy ngưỡng cản 105.30 đã “nhường bước” trong phiên Á sáng nay, nhưng nhu cầu nội địa tại Nhật tăng trở lại (sau đợt im ắng vừa qua) và một cú bật tăng nhanh chóng đã đưa USD/JPY quay về lại mức mở cửa ngày hôm qua. Chúng tôi vẫn Bearish với USD và kỳ vọng 105.80 sẽ là kháng cự cho giao dịch trong ngày. Sell on rally USD/JPY!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ