Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 19.02.2021: Cú tăng vọt của GBP đem đến niềm vui cho những ai Short USD

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 19.02.2021: Cú tăng vọt của GBP đem đến niềm vui cho những ai Short USD

15:28 19/02/2021

Hôm qua, GBP bất ngờ tăng 140 pips, kéo theo đà tăng cho các đồng khác. Câu chuyện "reflation trade" đang là tâm điểm chú ý hiện nay, khi lợi suất thực bắt đầu tăng trở lại. Chúng tôi vẫn ưu tiên Long GBP, AUD và CAD so với USD.

EUR – Simon Spearing

Quả là một ngày thú vị của EUR vào hôm qua, khi áp lực mà các đồng thuộc thị trường mới nổi không hề ảnh hưởng đến nhóm đồng G10 như đã từng xảy ra trong những ngày trước đây. Điều này chủ yếu do GBP khi đồng này đã tăng mạnh 140 pips khỏi vùng giá thấp và kéo đồng tiền chung tăng theo. Biên bản họp của ECB hôm qua phần lớn không có gì đáng chú ý, nhưng tôi bắt gặp một nhận định thú vị nhu sau: “Các mô hình của ECB có thể đã tính toán thái quá tác động của xu hướng thị trường FX lên tăng trưởng lạm phát”. Mặc dù nội dung đi kèm rất hạn chế, nhưng điều này liệu có phải là ECB sẽ ít can thiệp hơn khi EUR tăng cao hơn? Tôi chưa rõ, nhưng chúng tôi đã mua thêm EUR/USD hơm qua, và thật vui khi đồng tiền này đang tăng hơn dù rằng xu hướng di chuyển hơi khó hiểu nếu xét đến xu hướng của lợi suất thực. Chỉ số PMI sẽ là tâm điểm phiên Âu, và số liệu sẽ vượt kỳ vọng sẽ là điều tốt bởi hai lý do: (1) đây là yếu tố thúc đẩy EUR/USD tăng hơn nữa, và (2) đây là lời nhắc nhở về việc số liệu toàn cầu sẽ cải thiện khi kinh tế lấy lại đà phục hồi như chúng tôi dự báo. Nếu dữ liệu PMI không khả quan, chúng ta sẽ quay lại với những nhận định quen thuộc, với những lệnh phong tỏa và việc phục hồi kinh tế bị trì hoãn. Dù vậy, nhìn chung, vẫn không thay đổi quan điểm về đồng USD suy yếu và Long đồng high-beta.

GBP – Charlie Cass

Số liệu doanh số bán lẻ xấu đã hoàn toàn bị thị trường ngó lơ và sự chú ý lại đổ dồn về thành công của chiến dịch tiêm vaccine Covid tại Anh và lịch trình mở cửa trở lại của nền kinh tế nước này. Tin tức từ Telegraph rằng có bằng chứng cho thấy hai loại vaccine được triển khai tại Anh đã giảm tỷ lệ truyền nhiễm bệnh tại quốc gia này đi 2/3 sẽ là thông tin để ông Johnson và cộng sự sử dụng để quyết định tiến trình mở cửa trở lại cho cộng đồng và nền kinh tế. Đồng Bảng Anh đã tăng mạnh hôm qua, và dù yếu tố dẫn dắt còn chưa rõ ràng nhưng chi nhánh của chúng tôi cuối cùng cũng ghi nhận lực mua từ quỹ tiền thật. Nếu xu hướng này tiếp diễn thì đồng Sterling rõ ràng sẽ bật tăng và chúng ta nên theo dõi động thái của dòng tiền này kỹ càng, tuy nhiên đối lập điều này là việc các tập đoàn tiếp tục có nhu cầu với EUR/GBP và đẩy cặp chéo lên từ đáy. Với việc đang giao dịch chiến thuật, hôm qua tôi đã đóng vị thế Long GBP/USD khi tỷ giá tăng lên đỉnh (nhưng vẫn giữ vị thế Long chủ đạo ở thị trường Options) và sẽ đặt lại vị thế khi tỷ giá giảm về 1.3880/90 trong phiên. Số liệu PMI sẽ là tâm điểm của phiên London. Ngưỡng kháng cự ở 1.4000 và 1.4030 (0.8670/80, 0.8740 với EUR/GBP) trong khi vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.3950/55 và 1.3900/05 phía dưới với GBP/USD (0.8640, 0.8590/00 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Hôm qua là một ngày “điên cuồng” của các đồng Antipodes, có lúc tăng cao hơn nhờ vào cú tăng vọt bất ngờ của Cable, trước khi quay trở lại nơi bắt đầu bởi TTCK giảm điểm, và rồi lại nhận được cầu mua mạnh trong sáng nay khi các ngân hàng của Úc đã nâng dự báo lợi suất TPCP Úc kỳ hạn 10 năm. Môi trường giao dịch biến động hai chiều và không rõ ràng, do đó việc chốt lời và chỉ xây dựng vị thế giao dịch trong ngày là điều hợp lý, trong đó tôi yêu thích Short USD. Không rõ chỉ số PMI khu vực Châu Âu liệu sẽ đem đến điều gì cho chúng ta khi thị trường Châu Âu đóng cửa trong hôm nay. Trên thực tế, thị trường nên quan tâm đến “bom tấn” số liệu bán lẻ của Mỹ công bố hồi đầu tuần, bởi đây là tín hiệu cho những gì sắp xảy ra trên toàn cầu vào quý II khi các thị trường mở cửa. Tiếp tục lựa chọn Short USD so với AUD, CAD, và GBP, dù tôi phải thừa nhận bản thân khá thất vọng với CAD hôm qua khi USD ghi nhận lực bán tháo (nhưng CAD không di chuyển đáng kể), do đó cần để mắt đến điều này.

JPY – James Clark

Sau khi bước ra khỏi sự hỗn loạn của thị trường chứng khoán hôm qua, đồng Yen đã mạnh lên khi ta xét đến việc lợi suất thực TPCP tăng. Tỷ giá USD/JPY giảm xuống và chúng tôi ghi nhận nhu cầu mua GBP/JPY bởi đà tăng của đồng Bảng Anh. Cặp USD/JPY giảm trở lại đường MA 200 ngày tại 105.50 và tôi muốn Long USD/JPY hơn là Long các cặp chéo giữa đồng High-beta và đồng Yen khi tỷ giá còn nằm trên mốc này. Một đà giảm xuống dưới đường MA 200 ngày sẽ kích hoạt động thái đóng vị thế Short JPY vốn đã khá lớn từ quỹ phòng hộ. Đồng Yen là đồng tiền bị bán nhiều nhất bởi quỹ phòng hộ trong năm nay. Hỗ trợ quan trọng nằm ở 104.40. Tỷ giá cần vượt lên 106.00 để ta có thể yên tâm với vị thế Long. Chỉ số PMI EU hôm nay sẽ là tâm điểm sự chú ý trong phiên London, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng là không rõ ràng bởi thị trường Châu Âu hôm nay đóng cửa.

CHF – Matthew Pheasant

Một ngày tuyệt vời cho những ai Short dollar nếu so với các phiên gần đây, khi lợi suất TPCP Mỹ ổn định và sự tập trung đổ dồn về phía “reflation trade”. Tỷ giá USD/CHF tạo đỉnh ngay tại kháng cự 0.9000, tuy nhiên EUR/CHF tiếp tục tăng cao hơn, cho thấy việc Long CHF không phù hợp với xu hướng “reflation” toàn cầu, khi lợi suất thực ở nhiều nước bắt đầu tăng. Hiện tại, tôi đứng ngoài với CHF. Kháng cự của EUR/CHF là 1.0860/70 và với USD/CHF là 0.9000.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ