Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 12.11.2020: Đứng ngoài khi thị trường chưa có xu hướng rõ ràng.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 12.11.2020: Đứng ngoài khi thị trường chưa có xu hướng rõ ràng.

15:47 12/11/2020

Chờ đợi những tín hiệu cụ thể hơn trước khi mở vị thế mới. Hãy cẩn thận với việc Short USD vào giai đoạn này. Chú ý đến các thông tin về lợi suất TPCP Mỹ.

EUR – Simon Spearing

EUR lại giảm vào hôm qua khi USD tăng mạnh trên diện rộng. EUR/USD đã xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.1770 (đỉnh cũ từng chinh phục thành công hậu bầu cử Mỹ) và điều này khiến chúng ta phải đánh giá lại. Lý do là gì? Lợi suất Kho bạc Mỹ tăng, lo ngại xoay quanh các ca lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng, và sự thiếu vắng những nhà đầu tư tham gia thị trường, tất cả đã khiến các vị thế ngắn hạn được mở vào tuần trước bởi “fast-money” rơi vào tình trạng bị siết trạng thái. Tình hình hiện nay của nhóm các đồng G10 không rõ ràng, và vẫn còn những cách tốt hơn để mở trạng thái Short USD dù rằng những trường hợp đó (như đồng RUB và MXN) cũng chịu thử thách vào hôm qua. Quan điểm trung hạn không thay đổi, đó là USD giảm do tăng trưởng toàn cầu phục hồi trở lại vào 2021, dù vậy tại thời điểm này chúng tôi đang đứng ngoài. Bà Lagarde phát biểu hôm qua và với việc thể hiện rõ định hướng “dovish”, kỳ vọng về cuộc họp tiếp theo của ECB vào ngày 10/12 đang gia tăng. Bà này đã lặp lại thông điệp của kỳ họp trước, dù vậy đã nói rõ rằng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa trong các chương trình PEPP và TLTRO.

GBP – Charlie Cass

Tình hình biến động thị trường vẫn tiếp tục khi loạt tin tức về Brexit đã có lúc đẩy GBP/USD lên trên 1.33 và EUR/GBP kiểm tra lại 0.8860 để rồi quay đầu thay đổi đáng kể sau đó. Dường như thị trường ban đầu phản ứng trước thông tin đoàn ngoài giao Châu Âu kỳ vọng sẽ đạt được một thỏa thuận vào giữa tuần sau, dù vậy thông điệp đằng sau đơn giản là thời hạn cuối không xác định cho đến khi cuộc điện đàm giữ các nhà lãnh đạo Châu Âu lần thứ 19 diễn ra. Không có gì thay đổi nhiều, nhưng tôi cho rằng áp lực đang đè nặng lên phía Châu Âu hơn là Vương quốc Anh trong việc kết thúc đàm phán, điều này có thể dẫn tới nhiều thông tin “khó chịu” vào tuần sau. Bất chấp màn trình diễn yếu kém của GBP, quỹ phòng hộ vẫn mua ròng (8 trong 9 phiên gần nhất) và quỹ tiền thật cũng vậy (6 trong 7 phiên gần nhất). Điều này cho thấy Sterling vẫn khó giảm sâu khi thông tin tích cực của vắc-xin vẫn tác động lên thị trường. Chúng tôi hoàn toàn trong tình trạng giao dịch chiến thuật vào thời điểm này. Ông Baiey sẽ phát biểu tại Hội thảo ECB vào khuya nay, cùng với bà Lagarde và ông Powell. Hỗ trợ ngày đang ở 1.3150 và phía dưới là 1.3115/20 (EUR/GBP: 0.8900/05, 0.8860). Kháng cự ở vùng 1.3220/30 và xa hơn là 1.3320 (EUR/GBP: 0.8945/50, 0.8995/00).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Sức mạnh của USD ngày hôm qua tập trung thể hiện chủ yếu tại các đồng có hệ số beta cao khi thị trường trái phiếu Hoa Kỳ đóng cửa, tăng cao sự suy đoán của thị trường về việc liệu lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm của Mỹ có vượt mức 1% không. Đó là động lực dẫn dắt thị trường ngày hôm nay và tôi không nghĩ rằng USD sẽ bị bán tháo hơn nữa cho đến khi chúng ta thấy Fed vào cuộc và thể hiện sự khó chịu với đà tăng của lợi suất trên thị trường trái phiếu. Tại điểm đó, chúng ta có thể tái tập trung vào câu chuyện lợi suất thực ở Hoa Kỳ, nhưng có thể lợi suất TPCP cần phải vượt lên trên 1% để kiểm tra phản ứng của Fed. Trong trường hợp đó, các đồng tiền khác sẽ suy yếu so với USD. ECB đã phát biểu vào ngày hôm qua, với Lagarde đưa ra tín hiệu gia tăng hành động vào tháng 12 và nhấn mạnh rủi ro hạ dự báo tăng trưởng. Tôi vẫn đang giữ các vị thế short USD nhỏ thông qua các đồng tiền tại các nước có lợi suất cao thay vì các đồng “high beta”, nghĩa là tôi sẽ không short USD qua nhóm G-10. Tôi sẽ cân nhắc đến việc thiết lập lại vị thế short USD/CAD nếu giá đi lên 1.3200/50. Tôi không tự tin lắm vào AUD vì châu Á sẽ được hưởng lợi ít hơn so với Châu Âu và khu vực Mỹ Latinh dựa vào tin tức vắc-xin vì khu vực này đã hoạt động tốt hơn khi không có ca nhiễm trong nhiều tháng. Ông Hawkesby tại RBNZ và ông Ha đã phát biểu đêm qua. Ha nói rằng lãi suất âm hiện là một lựa chọn sau khi áp dụng FLP. Trong khi đó Hawkesby đề xuất rằng các ngân hàng sẽ cần cung cấp các khoản vay lãi suất thấp hơn nữa nếu họ không muốn sử dụng chính sách lãi suất âm. Sự miễn cưỡng của RBNZ với chính sách lãi suất âm là có thật chứ không phải chỉ là một sự hiểu lầm của truyền thông. Tôi đã đóng các vị thế long AUD/NZD khi giá xuống dưới 1.06 và chúng ta cần thêm thời gian để đánh giá ý nghĩa của sự phá vỡ kỹ thuật này.

JPY – Charlie Cass

JPY hôm qua không mấy biến động khi tích lũy trong vùng 105 trong bối cảnh thị trường trái phiếu Mỹ đóng cửa do nghỉ lễ ngày Cựu chiến binh. Mặc dù tâm lý thị trường có vẻ lung lay ở một vài khu vực sau khi thông tin vắc-xin tung ra, price action của JPY vẫn chưa thiết lập được một nhịp điều chỉnh đúng nghĩa, mà theo tôi là do vị thế thị trường. Trên thực tế, chúng tôi ghi nhận các quỹ phòng hộ tiếp tục bán ra JPY hôm qua (3 ngày liên tiếp). Phiên Châu Á sáng nay chúng tôi nhận thấy tín hiệu quan tâm từ phía quỹ tiền thật trong nước và dù không phải là khối lượng lớn, nhưng đang dần xuất hiện bên mua vào USD/JPY. Có thể không hoàn toàn liên quan nhưng số liệu từ Bộ Tài chính Nhật tuần này cho thấy có dòng vốn đi (outflow), đây là điều chúng tôi sẽ quan sát kỹ. Vẫn trong trạng thái giao dịch chiến thuật lúc này. Hỗ trợ tại 104.95/05, 104.50, trong khi kháng cự đang tại 105.75/80 và 106.10/15.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ