Gần 2 nghìn tỷ USD đã được giao dịch trên thị trường tài chính sau tin tức tích cực về vắc-xin Covid-19!

Gần 2 nghìn tỷ USD đã được giao dịch trên thị trường tài chính sau tin tức tích cực về vắc-xin Covid-19!

16:33 11/11/2020

Tin tức về bước đột phá trong cuộc đua tìm kiếm vắc xin Covid-19 đã châm ngòi cho một trong những ngày giao dịch biến động mạnh nhất kể từ đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng đại dịch, theo dữ liệu ban đầu được phân tích bởi Reuters, gần 2 nghìn tỷ USD đã được giao dịch trong ngày thứ Hai.

Các nhà giao dịch trên toàn cầu đã đổ dồn vào các tài sản rủi ro trên thị trường chứng khoán, ngoại hối và trái phiếu sau khi công ty Pfizer công bố dữ liệu tích cực về việc thử nghiệm vắc-xin của mình, đồng thời tháo chạy ra khỏi các tài sản trú ẩn như cổ phiếu công nghệ, đồng Yên Nhật và trái phiếu được xếp hạng cao.

“Khối lượng giao dịch của các cổ phiếu nhóm ngành hàng không và ngân hàng đã tăng vọt khi động thái điều chỉnh danh mục đầu tư hoặc giải quyết các cuộc gọi ký quỹ của thị trường diễn ra” Mark Taylor, nhà kinh doanh bán hàng tại Mirabaud Securities, cho biết.

Tại Hoa Kỳ, gần 500 tỷ USD đã được giao dịch trên thị trường chứng khoán vào thứ Hai, một trong những ngày bận rộn nhất kể từ tháng Ba, khi những lo ngại về việc phong tỏa khiến cho thị trường tài chính chao đảo. Theo dữ liệu của Refinitiv, 120 tỷ USD đã được giao dịch tại châu Âu.

Tại thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu của các công ty nhạy cảm hơn với chu kỳ kinh tế, đã ghi nhận mức tăng lớn nhất trong một ngày so với cổ phiếu của các công ty tập trung vào tăng trưởng sau khi tin tức về một loại vắc-xin có hiệu quả trong điều trị Covid-19 được công bố vào thứ Hai.

Điều tương tự cũng đã diễn ra trên thị trường trái phiếu và tiền tệ, nơi khối lượng giao dịch ngang bằng với khối lượng đã được thấy trong thời kỳ hoảng loạn vào tháng 3 và gấp đôi so với tháng 4 khi đại dịch Covid-19 hoành hành ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Tổng khối lượng giao dịch của 33 cặp tiền tệ ở CLS, một công ty hỗ trợ thanh toán của các giao dịch trên thị trường tiền tệ, đã đạt tổng cộng 627 tỷ USD vào thứ Hai. Trước đó, trung bình tổng khối lượng giao dịch hàng ngày là 707 tỷ USD vào tháng 3 và 380 tỷ USD vào tháng 4.

Khối lượng giao dịch trên thị trường trái phiếu cũng tăng vọt. Theo dữ liệu của Refinitiv, gần 170,000 hợp đồng đã được giao dịch trên thị trường hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ Đức, gấp 1.5 lần mức trung bình của năm nay.

Tổng khối lượng giao dịch trái phiếu chính phủ Đức hôm thứ Hai đã đạt gần 9 tỷ EUR (10.63 tỷ USD), nhiều hơn mức trung bình kể từ đầu tháng 10, theo dữ liệu từ Marketaxess, một sàn giao dịch lớn.

Jimmy Conway, người đứng đầu chiến lược giao dịch cổ phiếu EMEA tại Citibank, cho biết: “Khối lượng giao dịch gấp khoảng ba lần khối lượng giao dịch trung bình một ngày trong vòng 30 ngày trên thị trường tiền tệ và cũng rất tích cực trên thị trường tương lai."

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ