Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 03.07.2020: Thị trường diễn biến khó lường, chờ thời cơ Buy on dip các đồng.

Chiến lược giao dịch FX Trader JP Morgan London 03.07.2020: Thị trường diễn biến khó lường, chờ thời cơ Buy on dip các đồng.

14:47 03/07/2020

Chúng tôi vẫn khuyến nghị Buy on dips EUR/USD khi về dưới vùng 1.12. Tương tự, quan sát ngưỡng quan trọng của AUD/USD tại 0.6775/00, NZD/USD tại 0.6375/00, và USD/CAD tại 1.3715/25. Short USD/CHF khi quay lại vùng 0.9520/40. Tuy nhiên, hôm nay thị trường Mỹ nghỉ lễ, đây có thể là phiên giao dịch khó đoán.

EUR – Jeffrey Simmons

EUR tiếp tục giao dịch trong biên độ quen thuộc. Dữ liệu việc làm hôm qua công bố con số rất tích cực trong tháng Sáu, nhưng sự hứng khởi của thị trường bị chững lại phần nào khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng. Gần đây đang dấy trên tranh luận rằng sự phục hồi của kinh tế Mỹ đang cho thấy dấu hiệu “hụt hơi” trong hai tuần cuối tháng Sáu, và với con số xin trợ cấp thất nghiệp lại càng khiến lo ngại trên có thêm cơ sở để tin tưởng. Thị trường đón nhận rất nhiều thông tin cho thấy việc mở cửa trở lại của các bang đang gặp nhiều thách thức, cụ thể là tình trạng đóng cửa hàng loạt của các quán bar và cấm hoạt động ăn uống tại chỗ của các nhà hàng. Liệu các biện pháp nhỏ bé này có ảnh hưởng phần nào đến tình hình phục hồi yếu ớt hơn mong chờ của thị trường? Có thể có, nhưng lại ở mặt tích cực, bởi tỷ lệ tử vong vẫn duy trì ở mức thấp, và số ca bệnh cần chăm sóc đặc biệt chỉ tăng ở mức thấp trên toàn quốc. Do đó chúng ta vẫn còn cách xa mức độ khẩn cấp, nghĩa là tình trạng phong tỏa trên diện rộng khắp toàn quốc được tái khởi động trở lại. Tôi vẫn cảm thấy lo ngại với việc tâm lý Risk-on đang rất mạnh mẽ hiện nay, đặc biệt là khi sắp vào giai đoạn cuối tuần, nhưng mặt khác thì chúng ta cũng đã trải qua việc số ca nhiễm tăng mạnh trong nhiều tuần vừa qua và thị trường vẫn chẳng có dấu hiệu lo lắng rõ ràng nào, mặc dù tâm lý Risk-off đã vài lần chực chờ quay trở lại. Vì thế vào lúc này, chúng tôi vẫn giữ quan điểm Bearish với USD (và ưu ái EUR). Kỳ nghỉ lễ Mỹ rơi vào cuối tuần này, nên hôm nay thị trường có thể trầm lắng. Tôi ưu tiên đóng trạng thái và sẽ tái đánh giá lại tình hình vào tối Chủ Nhật hoặc đầu ngày thứ Hai tuần sau. Dù vậy, bất kỳ nhịp giảm nào của EUR về dưới 1.12 đều là vùng thích hợp để mua bắt đáy.

GBP – Karim Mir

Sterling tiếp tục có sự thể hiện ấn tượng và cặp chéo EUR/GBP đã rơi về vùng giá 0.9005 vào lúc tôi viết những nhận định này. Việc GBP tăng giá mạnh mẽ như vậy là điều rất bất ngờ khi mà các tin tức liên quan nước Anh không khả quan, nhưng hiện nay việc mua cặp chéo EUR/GBP tại giá này đã trở nên khó khan hơn. Nếu mốc 0.90 bị phá vỡ, GBP sẽ tăng giá mạnh trong phiên hôm nay, dù đây có thể là phiên không nhiều sóng gió bởi thị trường bước vào kỳ nghỉ Lễ Độc lập của Mỹ. Chúng tôi vẫn đứng ngoài vào lúc này và chỉ giữ vị thế rất khiêm tốn.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Cặp tiền chéo AUD/NZD bất ngờ giảm khá mạnh vào hôm qua, chủ yếu bởi lực mua mạnh từ NZD và yếu tố dòng tiền có vẻ là tác động đằng sau đó. Cuộc chiến giằng co đang diễn ra trên TTCK, giữa một phe đặt cược vào làn sóng đại dịch thứ hai và một phe đặt cược vào các gói kích thích kinh tế toàn cầu đang bất phân thắng bại và chưa bên nào tỏ ra nổi trội hơn. Do đó thị trường tổng quát chưa có hướng đi cụ thể, nên việc bán dò đỉnh trong ngày có thể là một chiến lược không tồi trong bối cảnh hiện tại. Tôi vẫn thiên về quan điểm Euro tăng giá trong trung hạn, nhưng lực mua sẽ không xảy ra ngay lập tức và tỷ giá sẽ còn về mức 1.12. Chính điều này khiến khối lượng trên thị trường FX không tăng cao. Hôm nay là bắt đầu ngày lễ Độc lập 4 tháng Bảy của Mỹ, do đó thanh khoản sẽ ở mức rất thấp khi tới gần phiên Mỹ. Tâm lý của chúng tôi vẫn thiên về ‘Risk-on’ và tôi tiếp tục dõi mắt theo các mốc kháng cự liên quan tới USD. Cụ thể, vùng giá 0.6775/00 đối với AUD/USD, 0.6375/00 đối với NZD/USD1.3715/25 đối với USD/CAD.

CHF – Jeffrey Simmons

EUR/CHF đang chịu áp lực vào lúc này khi các cặp chéo EUR nói chung đã gặp khó khăn kể từ cuối phiên London hôm qua. Tuy nhiên, USD/CHF vẫn bị mắc kẹt ở vùng 0.9440/60, trong khi đà suy giảm của EUR/CHF diễn ra cùng lúc với sự điều chỉnh ở EUR/USD. Không có nhiều thông tin mới để phân tích với CHF. Chúng tôi khuyến nghị Short USD/CHF ở vùng 0.9520/40, mặc dù cơ hội này rất khó có thể xảy ra trong ngày hôm nay, với việc nước Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ và thị trường nói chung có vẻ sẽ ở trong trạng thái ít biến động. Hiện tại chúng tôi không có khuyến nghị mạnh mẽ nào về EUR/CHF.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ