Cathie Wood mua thêm cổ phần của Coinbase bất chấp đợt truy quét của SEC

Cathie Wood mua thêm cổ phần của Coinbase bất chấp đợt truy quét của SEC

16:22 07/06/2023

Quỹ Ark đã mua hơn 400,000 cổ phiếu Coinbase vào thứ Ba. SEC đã cáo buộc Coinbase điều hành sàn giao dịch bất hợp pháp trong tuần này

Catherine Wood - giám đốc điều hành quỹ đầu tư Ark
Catherine Wood - giám đốc điều hành quỹ đầu tư Ark

Các quỹ của Cathie Wood đã tăng cường mua vào cổ phiếu Coinbase Global khi chứng khoán sụt giảm sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch cáo buộc công ty điều hành một sàn giao dịch bất hợp pháp.

Các quỹ của Three Ark Investment Management, bao gồm cả quỹ đầu tư tăng trưởng Ark Innovation ETF của bà Wood, đã mua 419,324 cổ phiếu của công ty điều hành sàn giao dịch tiền điện tử vào thứ Ba khi nó giảm tới 21%, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. SEC đã đưa ra các cáo buộc tương tự đối với Binance vào thứ Hai.

Ark là chủ sở hữu lớn thứ tư của Coinbase và đã tăng vốn cổ phần khi giảm giá trong gần một năm bất chấp sự biến động của thị trường tiền điện tử do sự sụp đổ của đế chế Sam Bankman-Fried, nhiều quy định gay gắt hơn từ Hoa Kỳ và một loạt các công ty trong ngành phá sản.

SEC hôm thứ Ba đã cáo buộc Coinbase về việc trốn tránh các quy tắc của cơ quan quản lý trong nhiều năm bằng cách cho phép người dùng giao dịch nhiều mã token chưa được đăng ký. Nhà điều hành sàn giao dịch phản hồi rằng họ sẵn sàng tham gia điều tra pháp lý để giải quyết vấn đề này.

Việc hạn chế đối với Coinbase đã mở rộng, với các cơ quan quản lý nhà nước từ California đến New Jersey yêu cầu công ty dừng dịch vụ đặt cược (thứ giúp khách hàng thu về tiền lãi để sử dụng mã token của họ, tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch blockchain).

Ark đã bán một số cổ phần của Coinbase vào tháng 7, với lý do không chắc chắn về quy định sau khi SEC cho rằng một số mã token được niêm yết trên sàn giao dịch Hoa Kỳ giống như chứng khoán. Ngay cả sau đợt giảm giá hôm thứ Ba, cổ phiếu Coinbase vẫn tăng gần 60% so với mức đáy trong tháng 12.

Quỹ đầu tư tăng trưởng của Wood đã tăng 37% trong năm nay, so với mức tăng 33% của Chỉ số Nasdaq 100 và 12% của S&P 500. Ark Innovation ETF đã giảm 67% vào năm ngoái.

Công ty của Wood đã nắm giữ hơn 11.7 triệu cổ phiếu Coinbase, tương đương 6.3% số cổ phiếu đang lưu hành, tính đến ngày 31/3. Đầu năm nay, bà đã nhắc lại mục tiêu 1 triệu USD cho Bitcoin, tiền điện tử lớn nhất hiện đang giao dịch quanh mức 27,000 USD.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ