Caitlin Long: “Bitcoin không phải là một tài sản được thiết kế để sử dụng đòn bẩy”

Caitlin Long: “Bitcoin không phải là một tài sản được thiết kế để sử dụng đòn bẩy”

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

12:24 15/06/2021

Mọi con mắt đang đổ dồn vào Bitcoin (BTC), đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn nhất đã tăng lên $40,000 vào thứ Hai. Không có gì đáng ngạc nhiên, việc tăng giá đã xảy ra ngay sau khi CEO Tesla, Elon Musk viết trên Twitter rằng công ty xe điện này có khả năng chấp nhận thanh toán bằng BTC khi có thêm nhiều thợ đào xác nhận sử dụng ​​năng lượng xanh.

Caitlin Long: “Bitcoin không phải là một tài sản được thiết kế để sử dụng đòn bẩy”
Caitlin Long: “Bitcoin không phải là một tài sản được thiết kế để sử dụng đòn bẩy”

Tuy nhiên, trong khi dòng tweet của Musk có thể đã thúc đẩy giá Bitcoin tăng lên, một số chuyên gia trong ngành tin rằng Bitcoin không phải là một loại tiền điện tử nên được sử dụng đòn bẩy. Ví dụ, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Cointelegraph tại Bitcoin 2021 ở Miami, Caitlin Long, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Avanti Financial, đã nói rằng không giống như các loại tiền điện tử khác, khả năng thanh toán quan trọng hơn đòn bẩy và tính thanh khoản khi nói về Bitcoin:

“Một khi bạn tham gia vào Bitcoin và bạn bắt đầu mất tiền, tôi coi đó là học phí thực sự quý giá để thực sự tìm hiểu Bitcoin là gì. Chúng tôi có rất nhiều người mới trong ngành này hiện đang trải qua những bài học đó, và hy vọng, mọi người sẽ học hỏi được từ họ. Đặc biệt là trong thị trường tăng giá này, có rất nhiều đòn bẩy được sử dụng. Đối với những người trong chúng ta đã tham gia thị trường lâu năm, chúng ta đã học được những bài học này từ rất lâu rồi – bạn không nên sử dụng đòn bẩy với Bitcoin”.

Ngoài việc khuyên rằng không nên sử dụng đòn bẩy với Bitcoin, Long cũng đề cập rằng có các quy định mới cho Bitcoin sắp ra mắt từ Washington, DC – điều mà cô ấy tin rằng đã được phối hợp với các cơ quan chính phủ khác. Long nói: “Chính Ray Dalio đã nói rằng mối đe dọa lớn nhất của Bitcoin là sự thành công – bởi vì điều đó có nghĩa là các cơ quan quản lý sẽ bắt đầu để ý đến nó.”

Mặc dù điều này có thể xảy ra, nhưng Long chỉ ra rằng các quy định sẽ không cấm Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác, miễn là người dùng tuân thủ. Bà nói:

“Điểm mấu chốt là nếu bạn đóng thuế và được quản lý, và bạn không đi đường tắt, bạn sẽ ổn. Những người đang cố gắng phạm tội, lừa đảo người tiêu dùng, hoặc không nộp thuế và không tuân thủ pháp luật, thì những người đó sẽ không ổn đâu ”

Long cũng lưu ý rằng các quy định xung quanh stablecoin là ưu tiên của các nhà lập pháp. Đặc biệt, điều này sẽ đảm bảo rằng stablecoin không gây rủi ro thanh khoản cho hệ thống thanh toán bằng Dollar. Để hiểu rõ điều này, Long đã đề cập đến đợt hard fork tình cờ xảy ra trong vài giờ với Ethereum vào tháng 11 năm 2020.

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ