Các yếu tố cơ bản đều đang hỗ trợ Bitcoin khi đồng tiền này đã tiệm cận mốc $20,000

Các yếu tố cơ bản đều đang hỗ trợ Bitcoin khi đồng tiền này đã tiệm cận mốc $20,000

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

11:27 19/11/2020

Với việc Bitcoin tiếp cận mốc $20,000, có nhiều khả năng đà tăng giá hiện nay sẽ còn tiếp diễn. Khối lượng giao dịch tiếp tục tăng khi một vài chỉ số đo lường bắt đầu đạt mức đỉnh mới. Hành vi thị trường hiện tại cho thấy khoảng cách $2,000 với mức cao nhất mọi thời đại sẽ sớm bị "san lấp" trong những tuần tới.

Các yếu tố cơ bản đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết 

Giá Bitcoin tiếp tục được hỗ trợ, khi các yếu tố cơ bản của nó đang ở trong xu hướng "bullish" và có vẻ như thị trường vẫn chưa phản ánh đầy đủ các yếu tố này. BTC được dự báo sẽ lập mức đỉnh mới. 

Đà tăng hiện tại của Bitcoin khá khác với chu kỳ tăng giá hồi 2017 nhưng đợt tăng giá hiện tại không hoàn toàn ngẫu nhiên. Dưới đây là một vài chỉ số đo lường đã đạt mức cao nhất mọi thời đại cho thấy sự tăng giá của BTC trong tương lai. 

Vốn hóa thật (Realized capitalization)

Thay vì định giá mỗi đơn vị Bitcoin đang lưu hành ở mức giá thị trường gần nhất, vốn hóa thật định giá BTC dựa trên giá trị tại lần cuối nó được giao dịch. Ví dụ: nếu một ví chứa 1 Bitcoin giao dịch lần cuối vào năm 2019, hệ thống sẽ ghi nhận mức giá tại $14,000. Nguồn cung thanh khoản của Bitcoin cũng được tính đến, loại trừ tất cả những đồng tiền điện tử không được giao dịch kể từ năm 2009 vì nó không có giá thị trường vào thời điểm đó. Việc vốn hóa thật đạt mức đỉnh mọi thời đại đã xác nhận tâm lý "bullish" trên thị trường. 

Vốn hóa thật của Bitcoin

Địa chỉ ví có số dư từ $10 trở lên đang gia tăng

Sự gia tăng ổn định của yếu tố này cho thấy mức độ chấp nhận và sử dụng Bitcoin đang gia tăng. Nó cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với Bitcoin, đặc biệt là ở những ví có giá trị nhỏ phù hợp với các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đây là một dấu hiệu tốt vì nó làm tăng nhu cầu và chắc chắn sẽ thúc đẩy giá trị nội tại của đồng tiền mã hóa này.

Số địa chỉ Bitcoin với giá trị từ $10 trở lên

Tuy nhiên, một địa chỉ mới không nhất thiết phải tương ứng với một người mới tham gia thị trường. Điều này đơn thuần chỉ ra mức độ quan tâm đến Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại. 

Các nhà đầu tư tổ chức đổ tiền vào BTC

Có vẻ như xu hướng tăng giá đằng sau Bitcoin khác với thị trường tăng giá trước đây vì dường như có nhu cầu sở hữu đầu tư hơn đối với tài sản kỹ thuật số. Sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức chắc chắn sẽ thúc đẩy nhu cầu dẫn đến các nhịp tăng giá tiếp theo, hãy thử nhìn vào các ví Bitcoin do các quỹ nắm giữ. 

Lượng BTC nắm giữ bởi các nhà đầu tư tổ chức

Một biểu đồ chính phản ánh nhu cầu xung quanh Bitcoin là số lượng token được nắm giữ bởi các nhà quản lý tài sản như Grayscale, hiện có hơn 500,000 BTC, trị giá hơn 9 tỷ USD. Số tiền này chiếm 84% BTC được công khai trên Bitcoin Treasuries.

Lượng Bitcoin nắm giữ của Grayscale Bitcoin Trust

Sự gia tăng của thước đo này sẽ củng cố triển vọng tăng giá. Điều này chứng tỏ rằng một nhóm các nhà đầu tư già dặn vẫn có một sự quan tâm nhất định đến Bitcoin. 

Các yếu tố kỹ thuật cho thấy Bitcoin đang trên đà "cất cánh"

Đà tăng của BTC gần đây về cơ bản khá mạnh mẽ, Bitcoin có thể sớm vượt qua ngưỡng kháng cự $18,500 và kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại trước đó. Việc phá vỡ kháng cự tại $19,892 sẽ dọn đường cho một bước nhảy vọt lên Fibonacci truy hồi 127.2% hoặc 141.4%. Các mục tiêu giá tiềm năng quan trọng lần lượt là $24,500 và $26,830. Thất bại trong việc vượt qua ngưỡng kháng cự trên có thể dẫn đến sự điều chỉnh xuống mức Fibonacci truy hồi 78.6% hoặc 61.8%. Các vùng hỗ trợ này đang dao động quanh mức tương ứng là $16,300 và $13,500.

Biểu đồ Bitcoin khung Monthly

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ