Các tài sản rủi ro sẽ phải cảm ơn những yếu tố dẫn dắt nào?

Các tài sản rủi ro sẽ phải cảm ơn những yếu tố dẫn dắt nào?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:03 25/11/2020

Các tài sản rủi ro tăng vào hôm thứ Ba, trong đó chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đạt mức 30,000 điểm, được dẫn dắt bởi sự bắt đầu chính thức của quá trình chuyển đổi của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Với rủi ro về một cuộc chuyển giao quyền lực hỗn loạn hiện đã giảm đáng kể, các nhà đầu tư tỏ ra hứng thú với việc mua vào các tài sản rủi ro.

Nhưng trên thị trường nói chung, thông điệp là rất rõ ràng: Đây không chỉ là về chính trị. Thay vào đó, đây là khả năng rất thực tế rằng với sự phát triển của vắc-xin Covid-19, các nền kinh tế trên thế giới sẽ sớm mở cửa trở lại và duy trì đà phục hồi kinh tế. Nhìn vào price action: dầu thô WTI chạm mức $45/thùng, Vàng lại suy yếu, các cổ phiếu chu kỳ tăng giá và đường cong lợi suất trở nên dốc hơn. Đây chính là những động thái risk-on.

Vì vậy, số ca nhiễm Covid-19 có thể đang tăng lên ở mức đáng báo động, nhưng các nhà đầu tư đang tỏ ra lạc quan hơn, phần lớn tập trung vào đà phục hồi sau đại dịch. Tuy nhiên, chỉ số VIX tăng cao cho thấy vẫn có nhu cầu về bảo hiểm rủi ro chống lại tất cả những gì tồi tệ có thể xảy ra từ bây giờ đến bình thường hóa.

Đó là một ngày ít dữ liệu kinh tế ở châu Á, với PPI dịch vụ của Nhật Bản và dữ liệu xây dựng của Úc đáng chú ý. Tại Hồng Kông, Trưởng đặc khu hành chính Carrie Lam đang phát biểu về chính sách hàng năm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ