Bitcoin và Ethereum giảm giá: Khởi đầu của một downtrend hay nhịp điều chỉnh cho đà tăng dài hạn?

Bitcoin và Ethereum giảm giá: Khởi đầu của một downtrend hay nhịp điều chỉnh cho đà tăng dài hạn?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

21:10 08/09/2020

Quá trình tích lũy vẫn đang diễn ra trên thị tường tiền điện tử. Nhịp tăng của Bitcoin và Ethereum cần chững lại một chút để tạo ra các vùng giá cơ sở đủ vững chắc cho đà tăng lên những mức giá chưa từng thấy trong tương lai.

Tâm lý thị trường cũng cần thêm các động lực mới sau đà tăng quá đỗi lạc quan những tuần qua. Những đợt bán tháo đang tạo ra các đợt đảo chiều tâm lý nhanh chóng, mà sợ hãi là cảm giác chính hiện bao phủ thị trường. Mức 41 trên thước đo “Fear & Greed”, thước đo trung hạn cho thị trường, không phù hợp với một uptrend xanh ngát.

Thước đo "Fear & Greed" trên thị trường tiền điện tử

Biểu đồ daily cặp BTC/USD

Cặp BTC/USD hiện đang được giao dịch tại mức $10,064 sau khi retest vùng cản $10,175 những ngày qua. Ngay phía bên dưới, vùng $9,500 là vùng hỗ trợ mạnh, và đây có thể là mục tiêu sắp tới cho đợt điều chỉnh này.

  • Các mức hỗ trợ cần quan tâm hiện nay là $95,00, $8,750 và $8,575
Biểu đồ daily cặp BTC/USD

Đường MACD khung daily đang hướng xuống, và histogram tiếp tục lấn sâu hơn vào vùng giá trị âm. Vị trí hiện tại của các đường trung bình động đang ủng hộ một đợt hồi phục trong ngắn hạn.

Chỉ báo DMI trên khung daily cũng cho thấy sự suy yếu của những chú “gấu”, động lực phe bán đang giảm dần.

Biểu đồ daily cặp ETH/USD

Cặp ETH/USD hiện đang được giao dịch tại mức $340.2, phá bán có thể đang quay trở lại sau hai ngày hồi phục nhẹ trong đà giảm mạnh trước đó.

  • Các mức kháng cự cần quan tâm hiện nay là $360, $390 và $400.
  • Các mức hỗ trợ cần quan tâm hiện nay là %335, $315 và $290.
Biểu đồ daily cặp ETH/USD

Đường MACD khung daily đang tiến vào khu vực báo hiệu giảm giá với độ dốc lớn và sự tách biệt khá rõ ràng với đường tín hiệu. Dự báo trong ngắn hạn là xu hướng giảm, nhưng cần thận trọng với khả năng giá bật tăng nếu gặp hỗ trợ mạnh phía dưới.

Chỉ báo DMI khung daily cũng cho thấy tiềm năng giảm giá vẫn còn nguyên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ