Bitcoin lao dốc sau phiên giao dịch đỏ lửa trên Phố Wall

Bitcoin lao dốc sau phiên giao dịch đỏ lửa trên Phố Wall

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:01 09/05/2022

Bitcoin đang giảm sâu hơn xuống đáy 2022 khi tương quan giữa thị trường crypto và cổ phiếu ngày càng sâu sắc.

Một số nhà phân tích cho rằng giá cổ phiếu sẽ dẫn dắt thị trường tiền điện tử. Điều đó có thể được mong đợi hơn khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư truyền thống tham gia thị trường này, nhưng đổi lại thì động lực tăng cũng giảm sút.

Trên thực tế, crypto, một tài sản sinh ra như một sự nổi loạn trước sự kiểm soát của các ngân hàng trung ương, lại đang chịu ảnh hưởng từ Fed không thua kém gì các thị trường khác.

Theo CoinGecko, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử chạm đỉnh tại hơn 3 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 10, và bây giờ chỉ là 1.65 nghìn tỷ.

Tất nhiên, ngay cả khi Bitcoin có giá dưới $30,000, thì so với 4 hoặc 5 năm trước vẫn là một mức tăng đáng kể. Những người trung thành với thị trường này đã nhắc nhở chúng ta rằng, đã có rất nhiều thay đổi đó kể từ "mùa đông crypto năm 2018", và nó sẽ sớm xảy ra một lần nữa. Ngày càng khó nghĩ đến một tương lai mà lĩnh vực tài chính không sử dụng blockchain.

Nhưng đừng mong rằng crypto sẽ dễ dàng giúp ta x5, x10 trong thời gian ngắn. Và cái gọi là Bitcoin 100K như nhiều người mong đợi sẽ chỉ còn là một giấc mơ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ