Beige Book tiếp tục cho thấy ít lo ngại hơn các dữ liệu kinh tế

Beige Book tiếp tục cho thấy ít lo ngại hơn các dữ liệu kinh tế

11:21 09/03/2023

Cuộc họp của Fed sẽ diễn ra trong hai tuần nữa, do đó Beige Book đã được công bố. Nhìn chung, giọng điệu trong Beige Book lạc quan hơn so với thị trường lao động và các chỉ báo lạm phát được công bố gần đây.

Cuộc khảo sát ở các quận của Fed cho thấy rằng hoạt động đã mở rộng “một chút” vào đầu năm 2023, một sự cải thiện so với các đợt công bố trước, thường cho rằng tăng trưởng về cơ bản không thay đổi. Trên thực tế, chỉ một nửa số quận (6 trên 12) báo cáo có sự mở rộng hoạt động.

Xét về động lực thúc đẩy hoạt động, một số quận báo cáo doanh số bán hàng tăng trưởng trong giai đoạn trầm lắng, mặc dù một số quận khác báo cáo rằng lạm phát và lãi suất cao là những trở ngại. Nợ thẻ tín dụng cũng được coi là một mối quan tâm lớn. Hoạt động sản xuất nhìn chung đã ổn định sau khi suy yếu trước đó, còn thị trường nhà ở hồi phục ở phía bờ Đông. Hoạt động tín dụng kém sắc với nhu cầu thấp và các tiêu chuẩn bị thắt chặt. Nhìn chung, có rất ít sự lạc quan về sự tăng tốc trong hoạt động kinh tế.

Thị trường lao động vẫn mạnh, mặc dù số lượng nhân công sẵn có cải thiện nhưng nhìn chung tình trạng thiếu hụt lao động vẫn còn tiếp diễn, đặc biệt là ở công việc chăm sóc trẻ em. Tăng trưởng tiền lương ở mức vừa phải, với một số quận báo cáo áp lực giảm bớt. Tăng trưởng lương dự kiến ​​sẽ ổn định hơn nữa trong các quý tới.

Lạm phát vẫn lan rộng, trong khi áp lực ở nhiều khu vực đã giảm bớt phần nào. Một số quận báo cáo áp lực cận biên tăng hoặc chi phí đầu vào cao hơn. Một số khác ghi nhận lạm phát giá đầu ra giảm, điều mà từng được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ