Báo cáo việc làm tháng 6 tích cực, Phố Wall tiếp tục lập đỉnh

Báo cáo việc làm tháng 6 tích cực, Phố Wall tiếp tục lập đỉnh

09:28 03/07/2021

Số liệu việc làm tháng 6 cho thấy việc tuyển dụng bùng nổ nhưng thị trường lao động vẫn còn yếu kém, ngăn Fed tăng lãi suất sớm.

Dow Jones tăng 152,82 điểm, tương đương 0,44%, lên 34.786,35 điểm, vượt đỉnh lịch sử 34.777,76 điểm thiết lập hôm 7/5.

S&P 500 tăng 32,4 điểm, tương đương 0,75%, lên 4.352,34 điểm, vượt đỉnh lịch sử 4.319,94 điểm thiết lập hôm 1/7. Đây là phiên lập đỉnh thứ 7 liên tiếp của S&P 500, dài nhất kể từ tháng 6/1997, theo S&P Dow Jones Indices.

Nasdaq tăng 116,95 điểm, tương đương 0,81%, lên 14.639,33 điểm, vượt đỉnh lịch sử 14.528,34 điểm thiết lập hôm 29/6.

Chốt tuần, Dow Jones tăng 1%, S&P 500 tăng 1,7% còn Nasdaq tăng 1,9%.

Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 tăng thêm 850.000 việc làm, nâng tổng số việc làm lên 6,8 triệu, vẫn thấp hơn đỉnh hồi tháng 2/2020.

Số liệu tốt hơn dự báo phản ánh tình trạng thiếu lao động của kinh tế Mỹ bắt đầu giảm nhưng vẫn chưa đủ để buộc Fed tăng lãi suất.

Nhóm cổ phiếu công nghệ lớn đẩy Phố Wall đi lên hơn nữa trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm còn 1,431%.

"Với các thị trường vốn, cổ phiếu và trái phiếu, đây là một báo cáo Goldilock (không quá nóng nhưng cũng không quá ảm đạm)", theo Darrell Cronk, giám đốc đầu tư tại Wells Fargo Wealth & Investment Management. "Có đủ việc làm như bạn muốn nhưng không quá nhiều để tạo ra lo ngại Fed phải hành động sớm".

Nhà đầu tư trước đó lo ngại đà phục hồi tốt hơn dự báo và triển vọng lạm phát tăng có thể buộc Fed phải dừng hỗ trợ nền kinh tế và tăng lãi suất, ảnh hưởng hơn nữa đến cổ phiếu công nghệ.

Những trở ngại trong tuyển dụng, như trợ cấp thất nghiệp và lo ngại về vaccine, có thể giảm bớt vào mùa thu và giúp tăng trưởng việc làm đi lên, David Joy, giám đốc chiến lược thị trường tại Ameriprise Financial, nói. "Nhưng giờ đây, sự phục hồi trên thị trường lao động không quá nóng để khiến Fed thắt chặt chính sách".

Thị trường giờ hướng sự chú ý vào mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II và tiến triển trong dự luật hạ tầng của Tổng thống Joe Biden. Nhà đầu tư chờ biên bản cuộc họp hồi tháng 6 của Fed để có cái nhìn rõ hơn về lạm phát, chương trình mua trái phiếu và lãi suất.

Khối lượng giao dịch ngày 2/7 là 7,95 tỷ cổ phiếu, thấp hơn so với trung bình 10,81 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Phố Wall nghỉ giao dịch ngày 5/7 do Quốc khánh Mỹ 4/7 rơi vào Chủ Nhật.

Link gốc tại đây.

NDH tổng hợp theo Reuters

Broker listing

Cùng chuyên mục

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Lợi nhuận công nghiệp Trung Quốc giảm trong tháng 3, làm dấy lên nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế

Dữ liệu chính thức được công bố hôm thứ Bảy cho thấy lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc giảm trong tháng 3 và ghi nhận mức tăng trong quý chậm lại so với hai tháng đầu năm, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới
Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Đồng Yên lao dốc: Liệu Nhật Bản có hành động?

Đồng Yên Nhật đã giảm mạnh vượt qua mức được coi là giới hạn của Nhật Bản và với tốc độ khiến các nhà giao dịch đặt câu hỏi liệu chính phủ có bắt đầu mua đồng Yên để hỗ trợ đồng tiền của mình hay không - và tại sao họ chưa làm như vậy.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ