Báo cáo cấm nhập khẩu hàng hóa từ Úc của Trung Quốc tạo nên áp lực nặng nề cho đồng Aussie

Báo cáo cấm nhập khẩu hàng hóa từ Úc của Trung Quốc tạo nên áp lực nặng nề cho đồng Aussie

15:24 02/11/2020

Một báo cáo cho thấy Trung Quốc có thể cấm nhập khẩu một số hàng hóa từ Úc đã tạo ra thách thức mới lên đất nước này trong thời điểm một đợt xem xét chính sách mới đang được tiến hành.

AUD/USD giảm 0.3% xuống 0.7006, giao dịch ở mức chiết khấu so với mệnh giá 0.7129 trên đường cong điều chỉnh. Khoản chiết khấu có thể rộng hơn nếu Ngân hàng Dự trữ Úc quyết định cắt giảm tỷ giá tiền mặt tại cuộc họp hôm thứ Ba.

Đồng tiền này đã mất lực kéo sau khi Thống đốc Philip Lowe đưa ra nhận định vào tháng trước rằng lợi suất của Úc cao hơn "hầu hết mọi nơi trên thế giới", làm dấy lên suy đoán rằng họ cũng có thể công bố kế hoạch mua trái phiếu ở kỳ hạn dài hơn.

Nếu Ngân hàng dự trữ Úc (RBA) thực hiện đúng theo ý định của họ, mức giảm của đồng AUD so với mệnh giá nhất định sẽ tăng lên khoảng  0.6800

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ