10 điều mà tôi học được từ các Trader vĩ đại

10 điều mà tôi học được từ các Trader vĩ đại

Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

14:36 09/11/2020

Nhiều người khao khát trở thành một trader khi họ nhìn thấy tiềm năng kiếm được số tiền lớn. Tiền thu hút sự quan tâm trong bất kỳ lĩnh vực nào cho dù đó là hành nghề luật, y học hay khởi nghiệp. Tuy nhiên, có một khoảng cách rất lớn giữa việc mong muốn trở thành một điều gì đó và điều bạn thực sự làm để trở nên chuyên nghiệp.

Người ta thường chấp nhận rằng khoảng 90% các nhà giao dịch hiện nay đang làm việc (thậm chí chăm chỉ) mà không có lợi nhuận. Để trở thành top 10% còn lại, bạn phải kiếm được tiền, tất nhiên. Một nhà giao dịch có lợi nhuận sở hữu một lợi thế nào đó so với những người tham gia thị trường khác bằng cách sử dụng hệ thống giao dịch dựa trên các quy tắc đã được định lượng và quản lý rủi ro, trong khi vẫn duy trì được kỷ luật và tính nhất quán. Những điều này là cái giá phải trả để trở thành một trader chuyên nghiệp, và tất nhiên có rất ít người có thể duy trì được chúng.

Nếu bạn muốn trở nên giỏi giao dịch, bước đầu tiên là nghiên cứu những nhà giao dịch vĩ đại đã thành công và chính minh với một lịch sử giao dịch số vốn khổng lồ trong một thời gian dài. Những phù thủy thị trường và những nhà giao dịch theo xu hướng đã chứng minh sự vĩ đại của họ thông qua kết quả lợi nhuận mà họ đạt được. Ngoài ra, nhiều người trong số họ đã viết những cuốn sách giải thích về các nguyên tắc thành công này. Bạn không cần phải cố gắng tự mình tìm ra con đường dẫn đến sự vĩ đại trong giao dịch, bởi vì chúng ta luôn luôn có thể đứng trên vai những người khổng lồ.

Trong quá trình nghiên cứu của tôi về các nhà giao dịch huyền thoại đã thành công cả trong quá khứ và hiện tại, bao gồm việc đọc hơn 400 cuốn sách về giao dịch và đầu tư, đây là top 10 nguyên tắc quan trọng nhất mà tôi thường thấy phổ biến ở các nhà giao dịch vĩ đại này.

  1. Các nhà giao dịch vĩ đại coi giao dịch như một cách sống của họ. Họ không đến với nó một cách hời hợt, đó là nghề nghiệp, sở thích và đam mê của họ. Họ tận hưởng trò chơi và thành công của mình. Yêu thích những gì họ làm tạo ra năng lượng mà họ cần để thực hiện công việc và trở nên vĩ đại.
  2. Các nhà giao dịch vĩ đại tập trung vào rủi ro trước tiên, và xây dựng phương pháp giao dịch của họ dựa trên nguy cơ bị mất tiền. Họ giao dịch theo những cách để giảm thiểu thiệt hại khi họ sai, thông qua định kích thước lệnh và điểm dừng lỗ.
  3. Các phù thủy thị trường rất linh hoạt trong các giao dịch của họ, không ngại thừa nhận họ đã sai và thoát khỏi một vị thế, hoặc thậm chí đảo ngược lại hướng giao dịch trước đó của họ khi thị trường cho thấy một tín hiệu mới.
  4. Những nhà giao dịch theo xu hướng thành công sử dụng các hệ thống có lợi thế chỉ đơn giản chỉ là nắm bắt xu hướng chính và một điểm cắt lỗ ngắn để tạo ra lợi nhuận thông qua các khoản thắng lớn và thua lỗ nhỏ. Họ không dự đoán tương lai mà phản ứng với hành động giá hiện tại để điều hướng sự biến động và nắm bắt phần chính trong một xu hướng của thị trường.
  5. Các nhà giao dịch vĩ đại tập trung vào tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận (R:R) trên bất kỳ giao dịch nào, xem xét những gì họ sẽ mất nếu giao dịch không thành công so với những gì họ sẽ kiếm được nếu giao dịch diễn ra đúng như họ dự đoán. Các nhà giao dịch có lợi nhuận thích tỷ lệ R:R này ít nhất là 1: 2 hoặc 1: 3 và càng cao càng tốt. Họ tập trung vào tỷ lệ này nhiều hơn tỷ lệ chiến thắng.
  6. Hầu như tất cả các nhà giao dịch vĩ đại trong quá khứ và hiện tại đều có khả năng đóng các giao dịch với số thua lỗ thấp và để cho những lệnh thắng chạy dài.
  7. Các nhà giao dịch vĩ đại sử dụng khối lượng vào lệnh, mức cắt lỗ, đa dạng hóa các tín hiệu giao dịch và đa dạng hóa thị trường để loại bỏ xác suất của rủi ro hủy hoại trong một chuỗi giao dịch lớn.
  8. Hầu như tất cả các nhà giao dịch vĩ đại đều có một người cố vấn cá nhân ngay từ đầu trong sự nghiệp của họ, hoặc ít nhất là đọc rất nhiều cuốn sách hay về giao dịch.
  9. Họ xác định mình là trader - đó là con người của họ. Vì vậy, họ hành động và cư xử phù hợp với hệ thống niềm tin của mình. Họ có niềm tin vào chiến lược của họ và vào bản thân của họ để thực hiện nó với một sự kỷ luật cao độ.
  10. Các nhà giao dịch vĩ đại tìm thấy lợi thế cá nhân của riêng họ so với những người tham gia khác trên thị trường. Lợi thế về kỹ thuật giao dịch là khả năng hiểu các điều kiện trên thị trường sẽ phát triển theo một số cách không ngẫu nhiên, trong một khung thời gian xác định tạo ra những quy luật. Lợi thế toán học trong giao dịch là có tỷ lệ rủi ro/lợi nhuận tốt thông qua quản lý giao dịch và lợi thế về tinh thần là sự kỷ luật, kiên trì để giao dịch một hệ thống có lãi trong dài hạn.

Để trở thành một nhà giao dịch có lợi nhuận, trước tiên bạn phải nằm trong top 10%. Để trở thành một nhà giao dịch vĩ đại, bạn phải nằm trong top 1% khác biệt, bằng cách làm điều mà 99% phần trăm khác đơn giản là sẽ không làm. Đó là sự chăm chỉ, kiên trì và kiểm soát cái tôi.

Happy trading !!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?
Uông Quang

Uông Quang

Manager, Technical Analyst

Cắt lỗ bao nhiêu % là đúng?

Có hai loại tỷ lệ cắt lỗ, một là tỷ lệ phần trăm biến động của giá và loại khác là tỷ lệ phần trăm trên tổng vốn giao dịch.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ