Vàng tăng trước rủi ro suy thoái tại Mỹ

Vàng tăng trước rủi ro suy thoái tại Mỹ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:20 02/06/2022

Vàng tiếp tục tăng trước nỗi lo suy thoái tại Mỹ gây sức ép lên đồng bạc xanh.

Vàng tiếp tục tăng trong phiên Âu sau khi tăng 0.5% phiên thứ Tư với việc CEO JPMorgan cảnh báo rằng nhà đầu tư nên chuẩn bị cho một cơn bão kinh tế tại Mỹ. Lạm phát nóng nhất trong hàng thập kỷ đã buộc Fed thắt chặt chính sách mạnh tay, nhưng đồng thời dấy lên lo ngại tăng trưởng trì trệ.

Cả những thành viên Fed hawkish lẫn dovish đều cho thấy quyết tâm tăng lãi suất. Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly và chủ tịch Fed St. Louis James Bullard đều ủng hộ tăng 50bp trong tháng 6 và tháng 7, còn chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin cũng nói tăng lãi suất là điều hợp lý. Các động thái này diễn ra trong bối cảnh kinh tế Mỹ đã thay đổi vài tuần gần đây.

Dù là một tài sản lưu trữ giá trị trong thời kỳ kinh tế bất ổn, vàng cũng gặp nhiều thách thức từ các tài sản trú ẩn khác. Vàng đã giảm 2 tháng gần đây trước việc USD mạnh lên khi lợi suất tăng, gây sức ép lên tài sản không sinh lãi.

Thị trường sẽ đợi bảng lương phi nông nghiệp công bố tối thứ Sáu để có thêm thông tin về sức khỏe thị trường lao động và liệu có khả năng xảy ra suy thoái không, hay Fed sẽ tăng lãi suất mạnh tay tới đâu.

“Dù rủi ro suy thoái là một hỗ trợ, Fed hawkish cùng lợi suất tăng tiếp tục gây áp lực lên giá vàng,” theo Gnanasekar Thiagarajan, giám đốc Commtrendz Risk Management Services. Tuy vậy, nhu cầu tăng khi Thượng Hải tái mở cửa cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ lực mua trên thị trường vàng thực.

Vàng hiện tăng 0.5% lên $1,855.34/oz. Chỉ số DXY đang giảm 0.32% sau khi tăng 0.7% phiên hôm qua.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ