Vàng "gãy cánh" khi giá bị "siết cò" kỹ thuật!

Vàng "gãy cánh" khi giá bị "siết cò" kỹ thuật!

21:57 04/02/2021

Hiệu ứng "Short Squeezing" đang khiến đồng USD mạnh lên trên diện rộng, cùng với việc lợi suất TPCP 10 năm của Hoa Kỳ liên tục tăng đã đè nặng lên giá vàng!

Trên đồ thị ngày, XAU/USD đang biến động trong cây đinh ba Pitchfork giảm dần, và sau khi không thể bứt phá lên phía trên trendline, giá đã giảm xuống dưới hợp lưu MA 50&200 ngày tại vùng 1850-1855, và chính thức phá vỡ hỗ trợ mạnh 1820 trong phiên hôm nay (là đáy cũ và tiếp xúc của trendline tăng).

Giá vàng đang không nhận được sự quan tâm lớn từ các tay to ETF và Money Manager như giai đoạn 1 năm trước đây, và việc triển khai vắc xin trên diện rộng cùng đường cong lợi suất của Mỹ dốc lên đang gây áp lực lên tài sản phi lợi suất này.

Việc Breakout kỹ thuật đang rất dứt khoát và mạnh mẽ, và triển vọng giá vàng đang có phần u ám hơn. Nhiều khả năng giá sẽ kiểm tra lại hỗ trợ mạnh của trung hạn tại vùng 1760/1765 trong tuần này. Và dường như "kỹ thuật" đang là nhân tố dẫn dắt biến động giá và phản ứng của giới đầu tư, bất chấp lợi suất thực của Mỹ vẫn âm quanh 1%. 

Chiến lược tham khảo trên Daily Chart: Chờ giá hồi lên và Sell limit tại vùng 1810/1820, Stop 1840, Target 1765. 

Lưu ý 1760/1765 là hỗ trợ rất mạnh trong trung hạn, việc phá vỡ mốc này sẽ cần đánh giá lại triển vọng trung hạn của vàng. Trong khi đó, hãy cẩn thận với "Death Cross" đang xuất hiện (MA50 giao cắt MA200 xuống), một tín hiệu trễ xác nhận xu hướng "Bearish".

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ