USD mạnh lên do lo ngại về Covid-19, GBP suy yếu khi Anh phong tỏa trên diện rộng

USD mạnh lên do lo ngại về Covid-19, GBP suy yếu khi Anh phong tỏa trên diện rộng

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

09:54 21/12/2020

Đồng USD tăng so với hầu hết các đồng tiền lớn khi sự gia tăng không ngừng của số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu nắm giữ đồng tiền dự trữ của thế giới. Đồng Bảng Anh dẫn đầu đà giảm sau khi lệnh phong tỏa toàn diện bắt đầu có hiệu lực ở London.

  • Sự thận trọng về Covid-19 vẫn tăng lên khi số ca nhiễm ở Ấn Độ lên đến 10 triệu người trong khi cư dân ở Sydney được yêu cầu hạn chế các hoạt động trong vài ngày tới. Các Trader cho biết các quỹ đòn bẩy ngày hôm nay đã bán ra đồng AUD và GBP sau khi các nhà lãnh đạo Quốc hội đạt được thỏa thuận gói kích thích trị giá khoảng 900 tỷ USD.
  • Đà bán tháo đồng GBP đã tăng tốc khi giá đi xuống dưới mức đáy ngày 16 tháng 12 tại 1.3435 trong khi các Trader thực hiện lệnh sell-stop thay mặt cho các quỹ đầu cơ sau khi các cuộc đàm phán giữa Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu kéo dài quá hạn chót vào Chủ nhật.
  • “Đồng USD đã thu hút nhu cầu trú ẩn trong phiên giao dịch châu Á thiếu thanh khoản” Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axicorp Financial Services, cho biết. “Quan điểm 'bullish' nhờ 'reflation trade' và đồng USD suy yếu đang đảo ngược sau sự hỗn loạn gần đây ở Anh do chủng mới của Covid-19.”
  • Chỉ số DXY tăng 0.28% lên 90.38.
  • GBP/USD giảm 1.25% xuống 1.3353, mức thấp nhất trong một tuần qua. 
  • AUD/USD giảm 0.58% xuống 0,75758.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ