USD biến động mạnh sau báo cáo PMI, chờ cuộc họp FOMC!

USD biến động mạnh sau báo cáo PMI, chờ cuộc họp FOMC!

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

22:00 04/05/2022

Đô la Mỹ biên động mạnh trước thềm quyết định lãi suất của FOMC. Chỉ số PMI ngành dịch vụ của Hoa Kỳ thấp hơn một chút so với dự kiến.

Chỉ số PMI ngành dịch vụ tháng 4 giảm từ 58.3 xuống 57.1, thấp hơn kỳ vọng 58,5. Chỉ số trên 50 nghĩa là ngành dịch vụ đã tăng trưởng trong tháng thứ 23 liên tiếp, mặc dù thấp hơn dự kiến. Đáng chú ý, chỉ số giá phải trả chạm mức cao nhất mọi thời đại tại 84.6, tăng so với mức 83.8 của tháng 3. Điều này phản ánh áp lực lạm phát doanh nghiệp người tiêu dùng, và nền kinh tế Hoa Kỳ đang phải chịu.

Các số liệu chính:

  • Chỉ số Hoạt động Kinh doanh: 59.1
  • Chỉ số đơn hàng mới: 54.6
  • Chỉ số việc làm: 49.5
  • Chỉ số giá phải trả: 84.6

Lịch kinh tế Mỹ

US Dollar Mixed as US Services PMI Comes in Light of Expectations – FOMC Rate Decision Eyed

Đô la Mỹ đang chững lại khi tỷ giá EUR/USD dao động quanh vùng 1.05. Đồng đô la đã tăng rất mạnh trong suốt tháng 3 khi sự phân kỳ chính sách của NHTW thúc đẩy hành động giá. Trong bối cảnh Fed tiếp tục trên con đường hướng tới "lãi suất trung lập” thì NHTW Châu ÂU và Nhật Bản đều chưa có động thái. EUR/USD đã giảm xuống 1.05, còn USD/JPY tăng vọt lên 130. Ngay cả khi đồng Yên suy yếu, BoJ vẫn tiếp tục mua trái phiếu, tạo thêm áp lực lên đồng Yên.

Biểu đồ giờ chỉ số đô la Mỹ (DXY)

US Dollar Mixed as US Services PMI Comes in Light of Expectations – FOMC Rate Decision Eyed

Mọi sự chú ý đều đang hướng về cuộc họp Cục Dự trữ Liên bang, với kỳ vọng lãi suất 50bp. Các kế hoạch cụ thể về việc cắt giảm bảng cân đối kế toán cũng sẽ được FOMC công bố, giúp thị trường rõ ràng hơn về lộ trình bình thường hóa chính sách của Fed.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ