Tỷ lệ tài trợ của Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng!

Tỷ lệ tài trợ của Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng!

11:17 19/04/2021

Tỷ lệ tài trợ (Funding rate) của Bitcoin đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ tháng 9 năm 2020, báo hiệu sự sợ hãi trên thị trường.

Đâu là nỗi sợ hãi tột đỉnh? Tỷ lệ tài trợ bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng!
Đâu là nỗi sợ hãi tột đỉnh? Tỷ lệ tài trợ bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng!

Tỷ lệ tài trợcủa Bitcoin ( BTC ) đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ tháng 9 năm 2020 khi giá Bitcoin giảm mạnh xuống dưới 52,000 USD vào ngày 18 tháng 4. Trader định lượng Lex Moskovski cho biết điều đó cho thấy nỗi sợ hãi đã quay trở lại thị trường.

Theo dữ liệu từ Glassnode, tỷ lệ tài trợ cho hợp đồng tương lai Bitcoin trung bình trên tất cả các sàn giao dịch đã giảm xuống mức thấp khoảng 0.03% vào Chủ nhật

Funding rate là gì và tại sao việc nó giảm xuống lại quan trọng?

Các sàn giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin sử dụng một cơ chế được gọi là “cấp vốn” để đạt được sự cân bằng trên thị trường. Cách thức hoạt động của cơ chế này rất đơn giản: nếu có nhiều người mua hoặc người mua trên thị trường, tỷ lệ tài trợ sẽ tăng và ngược lại. Do đó, khi tỷ lệ tài trợ chuyển sang âm, có nghĩa là phần lớn thị trường đang bán khống Bitcoin, cho thấy sự sợ hãi trên thị trường.

Ông Moskovski cho biết:

“Chà, đã lâu rồi chúng ta mới thấy việc tỷ lệ âm như thế này. Điều này thể hiện sự sợ hãi trên thị trường.”

 

Đầu tuần này, Bitcoin dao động ở mức khoảng 64,000 USD trước thềm sự kiện niêm yết của Coinbase trên sàn Nasdaq. Tại thời điểm thấp nhất trong ngày vào ngày 18 tháng 4, BTC đã giảm xuống đáy là 50,000 USD.

Từ mức đỉnh đến đáy trong ngày, giá Bitcoin đã giảm gần 15% so với dollar Mỹ.

Tâm lý thị trường có thể thay đổi nhanh chóng bởi vì nhiều nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy cao trên các sàn giao dịch lớn.

Trong tuần niêm yết công khai trên Coinbase, tỷ lệ tài trợ của Bitcoin ổn định ở mức 0.1% đến 0.15% trên các sàn giao dịch tương lai hàng đầu như Binance và Bybit.

Điều này cho thấy rằng nhiều nhà giao dịch đã tích cực mong muốn hoặc mua Bitcoin, khiến thị trường tương lai trở nên quá "nóng".

Khi điều này xảy ra, động cơ bán khống Bitcoin tăng lên nhanh chóng và nó khiến thị trường có nguy cơ xảy ra một đợt tất toán vị thế mới. 

Bitcoin sẽ sớm phục hồi?

Trong 48 giờ qua đã có nhiều đồn đoán rằng sự sụt giảm đột ngột trong tỷ lệ băm - hash rate (đơn vị đo lường khả năng giải thuật toán của thiết bị đào Coin) của mạng blockchain Bitcoin đã dẫn đến việc giảm giá.

Vào ngày 16 tháng 4, các cơ sở khai thác lớn của Trung Quốc đã ngừng hoạt động sau khi khu vực Tân Cương của Trung Quốc bị mất điện. Do đó, tỷ lệ băm của Bitcoin đã giảm nhanh chóng sau đó, dẫn đến lo ngại rằng nó sẽ cản trở tâm lý thị trường xung quanh BTC.

Tuy nhiên, Adam Cochran, một đối tác tại Cinneanhaim Ventures, nói rằng việc giảm tỷ lệ băm của Bitcoin có khả năng không khiến giá BTC giảm xuống. Ông cho biết:

“Quan điểm rằng sự cố mất điện đêm qua ở một khu vực khai thác ở Trung Quốc dẫn đến việc giảm giá BTC là hoàn toàn vô nghĩa, giống như các biểu đồ tương quan giả ở trên. Nhưng thậm chí tệ hơn, khi bạn chạy phép toán, nó sẽ không thể hiện mối tương quan nào * Nếu ai đó tin tưởng vào mối tương quan và có đủ dữ liệu để tạo biểu đồ, hãy hỏi về bằng chứng!. Nếu họ không biết cách chạy hồi quy, thì họ thực sự không biết liệu nó có tương quan hay không. “

Nếu sự sụt giảm giá Bitcoin không phải do các yếu tố cơ bản gây ra mà chỉ là do kỹ thuật thuần túy do thị trường tương lai quá đông đúc, thì trường hợp phục hồi nhanh chóng sẽ sớm trở lại. 

Trong ngắn hạn, việc Bitcoin duy trì ở quanh vùng hỗ trợ 56,000 USD là điều thuận lợi khi thị trường tương lai "trấn tĩnh" lại với tỷ lệ tài trợ ổn định.

Cọintelegraph

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ