Tỷ giá AUD/NZD lên mức cao nhất gần 2 năm sau khi New Zealand hoãn bầu cử và sự gia tăng đồn đoán về lãi suất âm của RBNZ

Tỷ giá AUD/NZD lên mức cao nhất gần 2 năm sau khi New Zealand hoãn bầu cử và sự gia tăng đồn đoán về lãi suất âm của RBNZ

09:42 17/08/2020

Đồng Kiwi giảm mạnh so với đồng bạc xanh sau khi Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trì hoãn cuộc bầu cử quốc gia 4 tuần cho tới ngày 17/10

Ardern cho biết bà đã đưa ra quyết định với sự tham vấn của các đảng phái chính trị khác khi sự bùng phát Covid-19 trong cộng đồng trở nên tồi tệ hơn sau 3 tháng.

NZD/USD giảm 0.1% xuống 0.6536 so với phạm vi giao dịch trong ngày 0.6535/54

Vị thế Long NZD do các nhà quản lý tài sản nắm giữ đã tăng lên mức cao nhất kể tháng 2 năm 2019, trong khi vị thế Short ròng do các quỹ đòn bẩy sở hữu đang ở mức cao nhất kể từ 09/06.

Trong khi đó, tỷ giá AUD/NZD tăng 0.3% lên 1.0993, phiên tăng thứ 10 liên tiếp, cao nhất gần 2 năm.

BNZ cho biết việc Auckland bị phong tỏa trở lại “chắc chắn sẽ tạo áp lực cho chỉ số PSI trong tháng 8 - và không chỉ do tác động của việc đóng cửa kinh doanh mà còn do niềm tin kinh tế bị suy giảm nói chung”

Trong khi đó ngân hàng ASB đang dự báo về khả năng lãi suất âm ở New Zealand, với việc RBNZ cắt giảm lãi suất cơ bản xuống mức -0.5% vào tháng 4 năm sau.

AUD/USD tăng 0.2% lên mức 0.7186

Các vị thế long Aussie của các quỹ đòn bẩy đang bị giảm bớt tuần thứ 4 liên tiếp trong khi vị thế Long của các nhà quản lý tài sản tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 năm. 

"Aussie sẽ mạnh hơn Kiwi do chênh lệch lãi suất và sự khác biệt trong quy mô mua tài sản của NHTW Úc giúp thúc đẩy đồng Ausie", theo Commonwealth Bank of Australia.

“AUD/NZD đang được định giá thấp hơn đáng kể so với chênh lệch hoán đổi thực tế kỳ hạn 2 năm giữa Úc và New Zealand,” Elias Haddad của CBA đã viết trong một ghi chú cho khách hàng vào hôm thứ Sáu.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 3 năm của Úc không đổi ở mức 0.25%, lợi suất kỳ hạn 10 năm ổn định ở mức 0.93%

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ