Tuần giao dịch ấn tượng của dầu thô WTI

Tuần giao dịch ấn tượng của dầu thô WTI

13:40 02/04/2023

Không chỉ bật tăng từ mức thấp đầu năm đến nay quanh $64.41, giá dầu WTI đã phục hồi hơn 9% trong tuần qua.

Thị trường Phố Wall cũng đã kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh. Chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cơ bản y/y của Mỹ là 4.6%, thấp hơn mức dự đoán. Trong khi đó, dữ liệu lạm phát toàn phần y/y đang ở mức 5%, dưới mức 5.3% dự báo.

Diễn biến này đang làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tạm dừng chính sách thắt chặt tiền tệ. Trên CME FedWatch Tool, tỷ lệ cho việc giữ nguyên lãi suất đã lên mức hơn 51%.

Giá đã tăng vào đầu tuần khi vùng bán tự trị Kurdistan thuộc Iraq ngừng cung cấp dầu qua đường ống dẫn tới Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện nay, tổng lượng dầu thiếu hụt đang là 450 nghìn thùng/ngày. Trong khi đó, theo Reuters, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã đồng ý giữ nguyên sản lượng tại cuộc họp vào thứ Hai. Cuộc khảo sát do Reuters thực hiện cho thấy sản lượng dầu thô của OPEC trong tháng Ba ước tính là 28.90 triệu thùng/ngày, giảm 70 nghìn thùng/ngày so với tháng Hai. Hơn nữa, sản lượng hiện tại đang thấp hơn 700 nghìn thùng/ngày so với con số được ghi nhận vào tháng 9/2022.

Các thông số quan trọng

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ