[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định XAU/USD - Pha điều chỉnh kỹ thuật và cơ hội ''Buy the Dip''

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định XAU/USD - Pha điều chỉnh kỹ thuật và cơ hội ''Buy the Dip''

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

11:33 15/03/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Cuối tuần trước, vùng hỗ trợ 1,700$ đã hỗ trợ tốt cho giá và lực cầu trở lại đẩy giá trở lại vùng 1,72x theo kỳ vọng của chúng ta, chiến lược chốt lời short và đảo chiều Long cuối tuần trước đã phát huy tác dụng, hiện tại giá có phần chững lại tại vùng giá 1,73x chúng ta cần làm gì? 

Là một Retail trader khi chúng ta luôn ở hạ nguồn, nguồn thông tin vốn đã ''quá trễ'' khi đến với chúng ta. Trong ngắn hạn tôi thường sử dụng hệ thống ptkt yêu thích của mình: Dow - Wyckoff menthod - Elliott wave để nhận định cung cầu, xu hướng và các dấu hiệu thay đổi trong ngắn hạn, tìm hiểu những điều mà thị trường kể về nó phía sau biến động giá vì giá chỉ vận động khi có ''sự mất cân bằng cung-cầu'' và hướng vận động ''theo xu hướng'' của giá đã được hình thành. Các yếu tố dài hạn được dựa trên Fundamental - Phân tích cơ sở, có rất nhiều phân tích cơ sở chuyên sâu đã được thực hiện trên DBTT do các chuyên gia gạo cội như anh LeeBK và các chuyên gia khác, mọi người tham khảo thêm nhé!. Okey chúng ta cùng xem câu chuyện đầu tuần mà Market đang kể là gì nhé! 

Phân tích kỹ thuật XAU/USD:

Hành vi giá - Price Behavior 

Biểu đồ PTKT XAU/USD - D1

Quan sát biểu đồ H4 chúng ta thấy đà tăng giá chững lại khi chạm vùng kháng cự 1,73x, một nhịp test thực hiện với khối lượng rất thấp và sau đó một nến Pinbar giảm giá xuất hiện điều này cho thấy áp lực bán vẫn còn tại khu vực này. Tuy nhiên, quan sát khối lượng bán không quá lớn, tuy nó chưa thể tạo lực đảo chiều hướng tăng giá hiện tại, nhưng sẽ tạo ra áp lực điều chỉnh giá trong tư thế thận trọng của nhà đầu tư ngắn hạn, giá chỉ tăng trở lại khi lực cầu xuất hiện tại khu vực hỗ trợ. Quan sát biểu đồ ngắn hạn chúng ta sẽ thấy rõ hành vi giá khu vực này.

 Biểu đồ PTKT XAU/USD - H1

Quan sát khung H1 chúng ta thấy sau khi giá giảm về hỗ trợ 1,700$ như nhận định lực cầu trở lại và dừng thành luỹ với khối lượng mua tăng dần, các nến Pinbar kèm khối lượng tăng dần đáp ứng kỳ vọng về dấu hiệu cầu, lực cung được hấp thụ hết giá ngay lập tức được đẩy trở lại vùng 1,72x-1,73x. Khu vực 1,700 sẽ trở thành vùng hỗ trợ quan trọng trong thời gian tới với XAU, khi giá tăng lên vùng 1,72x áp lực bán trở lại và cản trở đáng kể đà tăng giá khi quan sát trên biểu đồ chúng ta thấy liên tục xuất hiện các nến nhỏ thân hẹp và râu trên và một nến Upthrust đã xuất hiện cho thấy áp lực bán trở lên mạnh hơn, nó sẽ tạo một áp lực điều chỉnh giá xuống phía dưới, điều này kích hoạt chiến lược chốt lời của dòng ''Fast Money'' kích hoạt một nhịp điều chỉnh tương đối cho giá vàng. Vùng hỗ trợ đáng chú ý lúc này là vùng giá 1,712.6$-1,716.6$ đây là tắc nghẽn giá trước đó hợp lưu với các yếu tố hỗ trợ khác để lực cầu có thể trở lại, nếu thất bại đà bán sẽ trở lên mạnh hơn và lực cầu sẽ bị hấp thụ hết.

Kết luận: 

Chiến lược chốt lời và đảo chiều chiến lược đang mang lại cho chúng ta lợi thế rất lớn với phần lợi nhuận có được và một vị thế tương đối thuận lợi để có thể ''chủ động'' trong cuộc chiến này, ngày hôm nay chiến lược của chúng ta như sau:

- Trước tiên chúng ta ưu tiên quản trị rủi ro với vị thế mua tại và vùng 1,70x của chúng ta bằng việc dời stoploss lên mức 1,705$ (bạn có thể lực chọn việc chốt lời ngắn hạn) 

- Điểm mua nhồi của chúng ta sẽ xuất hiện tại vùng cầu 1,712.6$-1,716.6$ với Stoploss là 1,705x 

- Nếu đã có lợi thế trong việc Short và vị thế Long hiện tại bản có thể mở rộng đòn bẩy để nắm thêm lợi thế tốt hơn, Lưu ý: đảm bảo rằng bạn không ''quá tham lam'' và quản trị mức đòn bẩy phù hợp với kinh nghiệm của bạn 

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ