Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 08/07

Top 3 sự kiện quan trọng Traders cần chú ý ngày 08/07

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

10:20 08/07/2020

Phố Wall giảm điểm trong bối cảnh các thành phố và tiểu bảng tại Hoa Kỳ lao đao khi số ca nhiễm coronavirus tiếp tục tăng cao.

41 trên 50 bang tại Mỹ bùng phát đại dịch, biến Mỹ thành nước dẫn đầu trên thế giới với hơn 3 triệu ca nhiễm bệnh và 133,000 trường hợp tử vong. Brazil là nước có số ca nhiễm và tử vong cao thứ hai, Tổng thống Brazil vào hôm qua thông báo dương tính với virus mặc dù trước đó ông này tỏ ra thờ ơ trước mối nguy hại của coronavirus. Chứng chỉ quỹ của iShares MSCI Brazil Capped ETF (NYSE: EWZ) sụt giảm hơn 2%.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Hoa Kỳ có thể cấm các ứng dụng truyền thông xã hội của Trung Quốc, ví dụ như TikTok. Động thái này đã phần nào thúc đẩy giá cổ phiếu các đối thủ của TikTok như Snap (NYSE: SNAP), Facebook (Nasdaq: FB) và Twitter (NYSW: TWTR).

Cổ phiếu Walmart (NYSE: WMT) tăng 6.8% sau khi kế hoạch cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ Amazon (Nasdaq: AMZN) được công bố trong tháng này. Cổ phiếu ngành hàng không phải đối mặt với tình trạng tồi tệ nhất. Cổ phiếu của United Airlines giảm 7.5% sau khi hãng này đưa ra cảnh báo nhu cầu sụt giảm có thể sẽ dẫn tới tình trạng bắt buộc cắt giảm nhân sự. Tình trạng đó cũng diễn ra tương tự với các hãng hàng không khác như American Airlines (Nasdaq: AAL), JetBlue Airways (Nasdaq: JBLU) và Delta Air Lines (NYSE: DAL). Cổ phiếu ngành ngân hàng cũng giảm điểm trước thời điểm mùa báo cáo thu nhập đến gần, dự kiến vào tuần sau.

Dưới đây là top ba sự kiện có thể sẽ gây ra biến động lớn trên thị trường hôm nay:

1. Tổng thống Mexico tới thăm Nhà Trắng

Tổng thống Mexico, ông Andres Manuel Lopwa Obrador (hay được biết tới với cái tên Amlo), dự kiến sẽ tới thăm người đồng cấp Hoa Kỳ vào ngày 08/07. Theo tờ The Guardian, ông Amlo sẽ có một chuyến viếng thăm kéo dài hai ngày tại Washington. Đây sẽ là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của tổng thống Mexico kể từ khi ông này lên nắm quyền vào năm 2018, với mục đích đánh dấu một hiệp định thương mại tự do mới với Hoa kỳ và Canada.

Chuyến thăm diễn ra trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11 này. Tờ Slate cho biết chuyến viếng thăm Tổng thống Donald Trump – người có những chủ chương chống Mexico nhiều nhất trong lịch sử, vấp phải rất nhiều chỉ trích của người dân Mexico. Ho xem đây như một “chuyến viếng thăm vô nghĩa”, họ cũng không cần tới sự chào đón của phía ông Trump.

2. Tác động tiêu cực của Covid-19 đang trở lại?

Chuỗi ngày tăng điểm trên Phố Wall đã chấm dứt hôm qua khi thị trường xuất hiện một đợt điều chỉnh đáng kể, lấp ngược hết sóng tăng hôm thứ Hai vừa rồi. Cổ phiếu ngành công nghệ cũng đành bất lực khi chỉ số Nasdaq giảm tới 0.9%. S&P500 giảm 1.1%. Dow Jones mất 1.5%, là phiên sụt điểm đầu tiên trong ba ngày trở lại đây.

Các cổ phiếu đã có một đợt tăng giá khổng lồ kể từ tháng ba với các tên tuổi đình đám ghi danh đạt mức giá kỷ lục như Netflix (Nasdaq: NFLX) và Amazon.com (Nasdaq: AMZN). Tuy nhiên vào hôm qua, hai ông lớn này cũng phải chịu chung tình trạng mất điểm trầm trọng. Các thành phố và tiểu bang tại Hoa Kỳ đều tạm dừng kế hoạch mở cửa trở lại trong cố gắng ngăn chặn quá trình lây lan mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 – thứ rủi ro đáng sợ nhất đe dọa tới đà phục hồi của nền kinh tế hiện giờ.

3. Những ngày hè dài đằng đẵng

Dự trữ Dầu thô hàng tuần API được công bố sáng sớm nay, không mấy tốt đẹp khi dữ liệu thực tế đạt 2 triệu thùng. Vào tuần trước, các nhà đầu tư tương đối bất ngờ khi con số tồn kho giảm 7 triệu thùng trước kỳ nghỉ lễ.

Bed Bath & Beyond (Nasdaq: BBBY) sẽ có báo cáo thu nhập trong ngày hôm nay. Thu nhập tài chính quý đầu tiên có thể bị ảnh hưởng nhiều khi các cửa hãng phải đóng cửa trong đại dịch bất chấp các yếu tố tích cực của hàng được công bố, như việc cắt giảm 150 triệu USD chi phí, tạm hoãn kế hoạch mua lại cổ phần hay cắt giảm tiền lương. Cổ phiếu BBBY đã giảm hơn 34% từ đầu năm cho tới giờ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ