Goldman Sachs nâng mục tiêu cuối năm của Stoxx 600 lên 540

Goldman Sachs nâng mục tiêu cuối năm của Stoxx 600 lên 540

Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

15:51 25/03/2024

Ngân hàng Goldman Sachs vào thứ hai đã nâng mục tiêu cuối năm của chỉ số Stoxx 600 lên 540 từ mức 510 trước đó dựa trên tiềm năng tăng trưởng kinh tế và việc các ngân hàng trung ương nới lỏng chính sách tiền tệ.

Lilia Peytavin, nhà chiến lược danh mục đầu tư tại Goldman Sachs cho biết: “Nếu tăng trưởng kinh tế tăng tốc một cách khiêm tốn và các ngân hàng trung ương bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, như các nhà kinh tế của chúng tôi mong đợi, định giá sẽ tăng hơn nữa”.

Các ngân hàng trung ương lớn như FedECB đã phát tín hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Dữ liệu gần đây cho thấy hoạt động kinh doanh của khu vực Eurozone vượt kỳ vọng và đang trên đà tăng trở lại vào tháng 3, trong khi hoạt động kinh doanh của Mỹ vẫn ổn định.

Giới môi giới phố Wall, trước đó đã nâng mục tiêu Stoxx 600 vào giữa tháng 2, hiện ước tính Stoxx 600 có thể tăng khoảng 2.5% trong năm nay.

Peytavin nói thêm: "Thị trường chứng khoán có thể đã đạt đến giai đoạn lạc quan, giai đoạn cuối cùng của chu kỳ chứng khoán, trong đó mức định giá của cổ phiếu ngày càng cao trong khi tăng trưởng lợi nhuận chậm lại."

Ngân hàng cho rằng trong 6 tháng qua, chứng khoán châu Âu đã tăng 12%, và toàn bộ đợt phục hồi này được thúc đẩy bởi sự cải thiện định giá hơn là tăng trưởng thu nhập.

Theo dữ liệu của LSEG, Stoxx 600 hiện giao dịch ở mức gấp khoảng 15 lần tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) kỳ hạn một năm, trong khi chỉ số S&P 500 giao dịch ở mức gấp 26 lần tỷ lệ PE kỳ hạn một năm. Hệ số PE thấp hơn cho thấy cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, Goldman cảnh báo rằng giá dầu tăng có thể gây ra rủi ro hai chiều cho dự báo của họ - trong khi giá dầu có thể đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất, chúng cũng mang đến 'rủi ro ngược' đối với EPS.


Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ