Cổ phiếu châu Âu đi ngang khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng mạnh

Cổ phiếu châu Âu đi ngang khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng mạnh

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

18:09 09/02/2024

Cổ phiếu châu Âu đi ngang vào thứ Sáu, cổ phiếu nhóm ngành chăm sóc sức khỏe và cổ phiếu Ubisoft tăng trong khi đó lợi suất trái phiếu chính phủ tăng sau khi nhà đầu tư giảm bớt đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất sớm.

Chỉ số STOXX 600 đi ngang ở mức 485.12 điểm.

Cổ phiếu chăm sóc sức khỏe dẫn đầu đà tăng, nhờ cổ phiếu Coloplast tăng 9.1% sau khi công ty này báo cáo kết quả quý đầu tiên tốt hơn mong đợi.

Cổ phiếu Hermes tăng 4.3%, đạt mức cao kỷ lục sau khi doanh số bán hàng của nhà sản xuất túi Birkin tăng vọt trong quý IV.

Theo dữ liệu của LSEG, thu nhập quý IV ước tính giảm 7.6% Yoy đối với các công ty trong nhóm STOXX 600, với chỉ khoảng 55% trong số 85 công ty đã báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Đức đã tăng trong phiên thứ ba liên tiếp ở mức 2.358%, do đặt cược về việc ECB sẽ cắt giảm lãi suất sớm đã giảm bớt. Thị trường tiền tệ hiện định giá khoảng 48% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 4.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ