Chuyên gia Morgan Stanley: Không có lý do gì để nâng mục tiêu giá cho S&P 500

Chuyên gia Morgan Stanley: Không có lý do gì để nâng mục tiêu giá cho S&P 500

Hoàng Thế Vinh

Hoàng Thế Vinh

Junior Analyst

08:19 13/03/2024

Một loạt các nhà dự báo Phố Wall đang vô cùng lạc quan đối với chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên với Mike Wilson, chiến lược gia của Morgan Stanley, thì ngược lại.

Chiến lược gia này vẫn giữ nguyên dự báo Chỉ số S&P 500 cuối năm của mình là 4,500 trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Ba với Đài giám sát Bloomberg, ngay cả khi BoA, Goldman Sachs Group hay UBS Group AG đều đưa ra dự đoán tăng.

Nhận định của ông Wilson thấp hơn khoảng 12% so với mức đóng cửa của S&P 500 vào thứ Hai là khoảng 5,118 và thấp hơn 8% so với nhận định trung bình cuối năm của các chiến lược gia Phố Wall được Bloomberg theo dõi là 4,915. Trong số các ngân hàng lớn, chỉ JPMorgan Chase có dự báo năm 2024 thấp hơn Wilson.

Sự hoài nghi của ông xuất hiện khi chứng khoán Mỹ tăng mạnh kể từ tháng 10. S&P 500 đã tăng 16 trong 19 tuần qua nhờ sự lạc quan về thu nhập doanh nghiệp, cơn sốt AI và sức mạnh kinh tế. Chỉ số này tiếp tục tăng vào thứ Ba sau khi giảm trong hai phiên vừa qua.

Lợi nhuận của S&P 500 tăng 7.4% trong quý IV so với cùng kỳ năm trước. Nếu loại trừ nhóm Mag7 thì lợi nhuận giảm 1.7%, theo Bloomberg Intelligence. Wilson cũng nói thêm rằng “nguy cơ hạ cánh cứng vẫn còn đó”.

Theo quan điểm của Wilson, hoạt động đầu cơ trên toàn thị trường đã tăng lên một cách “có ý nghĩa”. Ông cũng chỉ rằng giao dịch quyền chọn zero-day và việc sử dụng đòn bẩy đang ngày càng được thịnh hành đồng thời lưu ý rằng thị trường đang trong nhịp hưng phấn.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ