Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 23/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 23/06

08:12 23/06/2020

Dưới đây là ba yếu tố sẽ ảnh hưởng đến thị trường vào ngày hôm nay.

Các cổ phiếu công nghệ đã dẫn dắt thị trường lên một tầm cao mới vào đầu tuần khi giới đầu tư lạc quan về việc nền kinh tế mở cửa trở lại, bất chấp thực tế số ca nhiễm COVID-19 tại các bang ở Hoa Kỳ tăng vọt.

Dữ liệu về sản xuất và doanh số bán nhà sẽ được công bố vào hôm nay, cùng với dữ liệu về dầu thô và tồn kho. Các nhà đầu tư cũng sẽ tìm kiếm dấu hiệu phục hồi từ các ngành kinh doanh sau đại dịch.

1. Sức khỏe của ngành sản xuất và dịch vụ

Chỉ số PMI sản xuất tháng 6 sẽ được công bố vào thứ Ba, lúc 20:45, theo giờ Việt Nam. Các nhà phân tích dự báo con số sẽ là 48, tăng lên so với mức 39.8 trong tháng trước. PMI dịch vụ dự kiến sẽ đạt mức 46.5, tăng từ 37.5 trong tháng trước.

PMI viết tắt của Purchasing Manager’s Index (Chỉ số quản lý thu mua) đo lường mức độ hoạt động của các nhà quản lý thu mua trong ngành sản xuất. Nó được coi là một chỉ báo dẫn dắt cho sức khỏe của nền kinh tế. PMI dịch vụ bao gồm các lĩnh vực vận tải,truyền thông, tài chính, kinh doanh và dịch vụ cá nhân, điện toán, khách sạn và nhà hàng.

2. Sức khỏe trong ngành bất động sản

Doanh số bán nhà mới dự kiến sẽ được công bố vào lúc 21:00, theo giờ Việt Nam. Chỉ số này dự kiến sẽ tăng 3.5% so với tháng 5, tương đương 640,000 - so với mức tăng 0.6% vào tháng trước

Doanh số bán nhà chuyển nhượng, đã được công bố ngày hôm qua, nằm quanh mức 3.9 triệu, thấp hơn mức dự kiến và giảm từ 4 triệu trong tháng trước.

3. Tồn kho dầu thô sẽ cung cấp một cái nhìn nhanh về nhu cầu.

Viện Dầu khí Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu của hộ về dầu thô và tồn kho dầu thô vào lúc 3:30 sáng thứ Tư, theo giờ Việt Nam. Số liệu này sẽ đến trước dữ liệu của EIA vào tối thứ Tư. Giới đầu tư sẽ tập trung nghiên cứu về dữ liệu tồn kho dầu thô và xăng, dấu hiệu tăng hoặc giảm của nhu cầu sẽ là chỉ báo cho hoạt động kinh doanh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ