Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 09/06

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 09/06

09:37 09/06/2020

Dưới đây là 3 yếu tố sẽ có tác động tới thị trường hôm nay:

Phố Wall đón nhận những tin tức về khủng hoảng bằng những phiên tăng điểm chứng khoán trong thứ Hai, với chỉ số Nasdaq Composite về đóng cửa ở mức điểm cao mới trên 9,900.

Thành phố New York bắt đầu quá trình mở cửa hoạt động cho các doanh nghiệp vào thứ Hai, thúc đẩy tâm lý lạc quan cho các cổ phiếu ngành năng lượng, công nghiệp và tài chính.

Vào thứ Ba, Cục dự trữ Liên bang bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày. Họ sẽ theo sát một báo cáo về cơ hội và xu hướng của việc làm. Hàng tồn kho bán buôn cũng sẽ được báo cáo, sau đó là các báo cáo thu nhập của Brown Forman và Chewy.

1. Dữ liệu JOLTS được theo dõi sát sao trong cuộc họp của Fed

Báo cáo về cơ hội việc làm và khảo sát thị trường lao động vào tháng Tư (JOLTS) sẽ được công bố vào hôm nay lúc 21:00, theo giờ Việt Nam, dự kiến sẽ đưa ra con số 5 triệu cơ hội việc làm, so với 6.19 triệu vào tháng trước.

Báo cáo cũng sẽ nhấn mạnh số lượng vị trí tuyển dụng so với số lượng người tìm việc. Trước khi đóng cửa do Covid-19, dữ liệu JOLTS cho thấy thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp giảm thấp nhất trong vòng 50 năm.

2. Số liệu hàng tồn kho bán buôn dự kiến sẽ tăng trở lại

Dữ liệu về hàng tồn kho bán buôn vào 21:00, giờ Việt Nam dự kiến sẽ tăng 0.4% so với mức giảm 0.8% của tháng trước. Bất cứ dữ liệu nào về hoạt động kinh doanh đều có khả năng thu hút sự chú ý của giới đầu tư, nhất là khi New York đã mở cửa các hoạt động kinh doanh trở lại sau 100 ngày đóng cửa do Covid-19.

Dữ liệu được đưa ra khi giá dầu đã phục hồi những tổn thất mất đi vào các tháng trước và chứng khoán tiếp tục xu hướng tăng giá.

3. Báo cáo lợi nhuận của những doanh nghiệp hàng tiêu dùng

Việc đặt hàng tại nhà trong đợt dịch Covid-19 không làm tổn hại nhiều đến các công ty phụ thuộc vào chi tiêu của người tiêu dùng, đặc biệt là các công ty sản xuất hàng gia dụng và tạp hóa. Giờ đây những báo cáo thu nhập của các công ty này dự kiến sẽ được bảo toàn dưới tác động của Covid – 19.

Công ty sản xuất rượu mạnh Brown Forman (NYSE: BFb) dự kiến sẽ báo cáo thu nhập quý tài chính thứ 4 ở mức tăng 28 cent/cổ phiếu, tương đương 695 triệu đô la mỹ trên doanh thu. Một số thương hiệu nổi tiếng đến từ công ty bao gồm Jack Daniel’s và Finlandia. Công ty chuyên cung cấp các sản phẩm thức ăn và dụng cụ chăm sóc thú cưng trực tuyến Chewy (NYSE: CHWY) dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận mức 18 cent/cổ phiếu, tương đương với 1.5 tỷ đô la mỹ trên doanh thu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ