Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 01/07

Top 3 sự kiện quan trọng Trader cần chú ý vào ngày 01/07

08:34 01/07/2020

Dưới đây là 3 điều có thể làm thị trường dịch chuyển vào hôm nay.

2020 có lẽ không quá tồi tệ khi chỉ số DowJones, S&P 500 và Nasdaq lần lượt đạt được mức tăng trưởng quý tốt nhất kể từ năm 1987, 1998 và 2001 tương ứng.

Các cổ phiếu ngành công nghệ đã giúp thị trường tăng trở lại, khi tiến sỹ Anthony Fauci nói với Quốc hội rằng số ca nhiễm có thể tăng lên 100,000/ ngày so với mức 40,000/ ngày hiện tại.

Số ca nhiễm tại Hoa Kỳ đã tăng ít nhất 43% và số ca tử vong đã tăng 20%

1. Dữ liệu về việc làm và sản xuất

ADP sẽ công bố báo cáo hàng tháng về tuyển dụng tại Hoa Kỳ vào lúc 19:15, theo giờ Việt Nam. Giới chuyên môn dự báo nền kinh tế sẽ tạo ra 3 triệu việc làm, sau khi số liệu tháng 4 và tháng 5 cho thấy hơn 21 triệu việc làm đã mất.

Chỉ số sản xuất ISM sẽ được công bố vào lúc 21:00, theo giờ Việt Nam, dự kiến sẽ tăng mạnh trở lại, nhưng ngay cả khi nó tăng lên mức 50, hoạt động sản xuất vẫn không thể đạt được mức đầu năm.

Dữ liệu của chính phủ về tồn kho dầu thô sẽ được công bố vào lúc 21:30 và biên bản họp của FOMC xuất hiện vào lúc 01:00 sáng ngày 02/07, theo giờ Việt Nam.

2. Có phải chúng ta uống nước nhiều hơn trong đại dịch?

Constellation Brands Inc (NYSE:STZ) sẽ báo thu nhập quý tài chính đầu tiên trước khi thị trường mở cửa. Nhà sản xuất bia Corona ước tính EPS ở mức $2.04, tương đương với $1.97 tỷ trên doanh thu, giảm 6.2% so với cùng kỳ năm trước. Giá cổ phiếu đã tăng 63% sau khi chạm mức thấp nhất vào tháng 3. Tuần trước công ty đã đồng ý bán Paul Masson Grande Amber Brandy cho Sazerac Company, Inc., với giá 255 triệu USD.

Nhà sản xuất nước khoáng có ga Bubbly FIZZ cũng báo cáo thu nhập vào hôm nay, sau khi thị trường đóng cửa. FIZZ Corp dự kiến sẽ báo cáo thu nhập thấp hơn trong quý 3 tài chính so với một năm trước đó. Công ty sản xuất nước có ga La Croix đa hương vị sẽ đạt mức EPS 50 cents, giảm 11% so với năm trước. Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 20% trong năm 2020.

General Mills (NYSE:GIS) and Macy’s Inc (NYSE:M) cũng sẽ công bố doanh thu trước khi thị trường mở cửa

3. Postmate tìm kiếm một đợt IPO trong khi UBER tìm kiếm một giao dịch mua bán lại

Postmate đã trở lại kế hoạch cho một đợt chào bán công khai trước công chúng. Nhờ có quy tắc stay-at-home, người tiêu dùng đã đặt hàng ngày càng nhiều, thu hút các công ty M&A, bao gồm Uber Technologies (NYSE:UBER).

Đầu tháng 6, Just Eat Takeaway (AS: TKWY) đã đồng ý mua GrubHub (NYSE: GRUB) trong một thỏa thuận trị giá 7.3 tỷ USD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ