Tổng thống Trump liên tục công kích độ tin cậy của cuộc bầu cử!

Tổng thống Trump liên tục công kích độ tin cậy của cuộc bầu cử!

08:53 06/11/2020

Tổng thống Donald Trump phàn nàn rằng các cuộc thăm dò đã phóng đại quá mức lợi thế của Joe Biden ở nhiều bang chiến trường, và quá trình kiểm đếm các phiếu bầu qua thư đang làm xói mòn vị trí dẫn đầu của ông ở Pennsylvania và Georgia.

“Nếu bạn chỉ đếm số phiếu hợp pháp, tôi sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Nếu bạn đếm số phiếu bất hợp pháp, họ có thể cố gắng đánh cắp kết quả cuộc bầu cử từ chúng tôi”, Trump nói trong một tuyên bố với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Chưa có bằng chứng rõ ràng về việc bỏ phiếu bất hợp pháp tràn lan trong cuộc bầu cử.

Việc các cuộc thăm dò cho thấy Biden dẫn đầu ở các bang như Florida, Wisconsin và Ohio đã vô hình chung tạo ra "ảo tưởng về động lực cho ông Biden và làm giảm khả năng gây quỹ của Đảng Cộng hòa", ông Trump phàn nàn.

Trước đó, Biden đã yêu cầu người dân kiên nhẫn trong khi các bang hoàn thành việc kiểm phiếu.

“Nền dân chủ đôi khi bị xáo trộn” ông nói ở Wilmington, Delaware. “Nó đôi khi cũng đòi hỏi một chút kiên nhẫn. Nhưng sự kiên nhẫn đó đã được đền đáp xứng đáng ”.

Biden cũng nhắc lại rằng ông tự tin mình sẽ đắc cử Tổng thống.

Nhưng Trump và đội ngũ của ông đang thách thức quá trình kiểm phiếu ở Nevada, Pennsylvania, Georgia và Michigan, và đã yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wisconsin. Đồng thời, đương kim Tổng thống  cũng đang có thêm các lá phiếu ủng hộ qua thư khi quá trình kiểm phiếu tiếp tục diễn ra ở Arizona, mặc dù trước đó Fox News và AP tuyên bố Biden chiến thắng bang này. Nhóm của Trump đã kêu gọi các kênh truyền thông đảo ngược những tuyên bố đó.

(Theo dõi tường thuật trực tiếp diễn biến cuộc bầu cử tại đây)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ