Tiêu điểm thị trường phiên London: Dollar giảm sau thoả thuận thương mại Mỹ-Trung!

Tiêu điểm thị trường phiên London: Dollar giảm sau thoả thuận thương mại Mỹ-Trung!

00:00 16/01/2020

Dollar, Interbank

Tiêu điểm thị trường phiên London: Dollar giảm sau thoả thuận thương mại Mỹ-Trung!

Đồng Euro hướng đến ngày tăng thứ hai khi nhu cầu mua xuất hiện sau thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc.

• Đồng tiền chung Châu Âu đảo ngược các khoản lỗ khiêm tốn khi đồng Đô la giao dịch yếu hơn so với tất cả các đồng khác trong nhóm G10 ngoại trừ đồng Yên. Nhu cầu từ thị trường giao ngay được kết hợp với các hợp đồng quyền chọn đặt cược xung quanh hai cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp theo, trong khi các quỹ phòng hộ sử dụng các đợt giá tăng để cắt giảm trạng thái,
Trader Interbank ở châu Âu nhận định.

• Đồng NZD tăng so với tất cả các đồng tiền lớn khác khi lạm phát nước này tăng và các chỉ số chi tiêu bán lẻ lạc quan, góp phần giảm dự báo về khả năng NHTW New Zealand thực hiện thêm các gói nới lỏng và hạ lãi suất.

• EUR/USD tăng 0.1% lên 1,1164 trước khi xuất hiện lực chốt lời nhẹ; so với một tuần trước, phân tích đồng EUR cho thấy nhu cầu nắm giữ các đồng tiền với hệ số delta thấp đã tăng mạnh ngay cả khi đồng EUR đang mạnh hơn 0.4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tương quan với đồng bạc xanh.

o Lực mua Euro từ các nhu cầu liên quan đến Option tăng lên khi phiên giao dịch New York vào thứ Sáu sẽ có khoảng 3.33 tỷ EUR được đáo hạn tại
giá 1.12 (ngày 17/01)

o Cặp EUR/CHF giảm 0.1% xuống còn 1.0743; cặp tiền này chịu nhiều áp lực khi phiên giao dịch Châu Âu mở cửa lúc 8 giờ sáng London.

• Chỉ số DXY giảm 0.1% trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm nhẹ xuống 1.78%

o Cặp USD/JPY đi ngang tích luỹ quanh 110; nhu cầu trading giảm dần khi cặp tiền gặp cản quanh vùng 110

• Cặp GBP/USD tăng 0.2% lên 1.3059, tăng ngày thứ ba liên tiếp, và có vẻ như sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự tại đường trung bình 21 ngày, giá hiện ở mức 1.3067; thị trường dự báo xác suất 63% Ngân hàng Trung Ương Anh giảm lãi suất trong tháng này.o Theo các Trader Interbank tại châu Á, các quỹ Macro fund đã đặt lệnh “Buy stop” trên vùng 1.3070; các nhà quản lý tài sản đang định giá thấp đồng bảng Anh, cho phép giảm giá giao ngay.

• Đồng Kiwi và đồng đô la Úc cũng được củng cố sau khi Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence phát biểu rằng các cuộc đàm phán về thỏa thuận thương mại giai đoạn hai với Trung Quốc đã bắt đầu, hỗ trợ cho tâm lý rủi ro dịu bớt.

o NZD/USD tăng 0.5% lên 0.6652; Chi tiêu thẻ bán lẻ của New Zealand tăng 1% trong quý IV/2019, nhiều nhất trong hơn một năm qua. Một thước đo riêng cho thấy lạm phát tăng 0.8% trong quý vừa qua.o AUD/USD tăng 0.35% lên 0.6926

o Vàng tích luỹ đi ngang trong biên độ 1551-1558.

(Giang Nguyen tổng hợp từ Bloomberg)

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ