Thời khắc quan trọng của thị trường Châu Á!

Thời khắc quan trọng của thị trường Châu Á!

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

11:46 14/09/2022

Các thị trường mới nổi ở châu Á có khả năng phục hồi tốt hơn thị trường EM ở các châu lục khác.

Thời điểm quan trọng của Châu Á!
Thời điểm quan trọng của Châu Á!

Các thị trường mới nổi ở châu Á có khả năng phục hồi tốt hơn thị trường EM ở các châu lục khác. Tuy nhiên, khả năng thắt chặt hơn nữa ở ASEAN sẽ khá phức tạp - dự báo sự mất kết nối trầm trọng giữa thị trường với ngân hàng trung ương, và một thị trường ngày càng biến động hơn.

Điều đáng chú ý ở đây là trong ASEAN-6 hiện có sự phân hóa đồng đều giữa những nước có lạm phát giá tiêu dùng giảm nhanh (Indonesia, Philippines, Việt Nam) và những nước vẫn đang dò đỉnh (Singapore, Thái Lan, Malaysia). Mục tiêu còn chưa cố định đồng nghĩa với việc các ngân hàng trung ương còn phải đau đầu.

24 giờ tới sẽ đặc biệt thú vị - Thứ Năm, ngày 22 tháng 9, ở châu Á - hiện tại có vẻ như là một thời điểm tốt để mang hướng dẫn "Chính sách tiền tệ qua 20 từ hoặc ít hơn" của chúng tôi cho các ngân hàng trung ương Đông Nam Á quay trở lại. (Thật khó tin là đã hai năm kể từ lần cuối chúng tôi thực hiện điều này, tất cả là tại Covid!)

Vào ngày 22/9 tại châu Á, giới đầu tư sau khi nghiền ngẫm quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ bắt tay vào giải quyết các quyết định của ngân hàng trung ương Indonesia và Philippines, cũng như các ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu như Nhật Bản, Anh, Brazil, Đài Loan, Thụy Sĩ, Na Uy và Ai Cập.

Dưới đây là cái nhìn của giới đầu tư với các ngân hàng trung ương ASEAN trước ngày bom tấn đó:

  • Indonesia: Gia nhập vào cuộc chiến tăng lãi suất muộn hơn, có những nước đi từ từ. Điều quan trọng nhất là: Tính đến bây giờ, đồng rupiah tương đối ổn định cho thấy các nhà đầu tư vẫn giữ đủ niềm tin.
  • Thái Lan: Việc tăng lãi suất nhỏ giọt, trì hoãn cho thấy sự tập trung vào phục hồi tăng trưởng. Nhưng lạm phát đạt đỉnh trong 14 năm đồng nghĩa với việc trợ cấp có thể khiến giá không kiềm chế được.
  • Singapore: Sự quan tâm đổ dồn vào lạm phát có xu hướng đạt đỉnh vào cuối năm, MAS dự kiến ​​sẽ thắt chặt hơn, đưa ra quyết định hai năm có một lần vào tháng 10 tới.
  • Malaysia: Ringgit suy yếu nhất trong nhiều thập kỷ, lạm phát lương thực cao kỷ lục thúc đẩy lãi suất tăng cao. Nhưng việc xuất khẩu năng lượng ròng lại có sự tăng trưởng khá, điều chỉnh từ từ.
  • Philippines: Theo BSP, tăng trưởng "đủ mạnh", đồng nghĩa với việc còn "nhiều dư địa" để chống lại lạm phát. Đồng thời, nước này cũng tập trung vào tốc độ tăng lãi suất của Fed trong những tháng tới
  • Việt Nam: Đất nước hiếm hoi lùi lại trong cuộc đua tăng giá toàn cầu. NHNN giảm giá trị của Việt Nam Đồng để thúc đẩy xuất khẩu - nhưng với một cách thận trọng, để ngăn giá nhập khẩu tăng vọt.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ