Thị trường tuần trước: Phố Wall nhộn nhịp, trong khi Vàng tiếp tục lép vế

Thị trường tuần trước: Phố Wall nhộn nhịp, trong khi Vàng tiếp tục lép vế

Bùi Diệu Linh

Bùi Diệu Linh

Junior Analyst

00:00 11/07/2022

Tâm lý thị trường được cải thiện trong tuần qua, dẫn đầu bởi cổ phiếu công nghệ. Tại Phố Wall, chỉ số Nasdaq 100 tăng 4.71% trong khi HĐTL Dow Jones chỉ tăng 0.87%.

Tại châu Âu, chỉ số DAX 40 tăng 1.58% trong khi Euro Stoxx 50 tăng 1.69%. Nikkei 225 của Nhật Bản và ASX 200 của Australia lần lượt tăng 2.24% và 2.11%.

Đồng Đô la Mỹ vẫn đang hoạt động tốt hơn so với các đồng tiền chính. Đáng chú ý là đà tăng của AUD, được thúc đẩy bởi giá Đồng tăng mạnh trong tuần. Đồng Euro hoạt động kém hiệu quả khi các thị trường tiếp tục hạ kỳ vọng về chính sách diều hâu của ECB.

Kỳ vọng về chính sách diều hâu của Fed trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng toàn cầu dần suy giảm cho tới khi báo cáo NFP, bao gồm thu nhập trung bình hàng giờ, cho thấy mức tăng vượt dự kiến, đã đảo ngược kỳ vọng trước đó.

Tất cả những thông tin này đều không hỗ trợ cho vàng, bằng chứng là vàng đã có tuần giao dịch tệ nhất trong 2 tháng qua. Mọi con mắt đang chuyển sang báo cáo lạm phát tháng Bảy của Mỹ vào thứ Tư, dự kiến sẽ đạt mức 8.8% (tăng từ mức 8.6% trong tháng Sáu). Điều này sẽ mở ra kỳ vọng cho một đợt tăng 75bps khác và thị trường sẽ có thể biến động mạnh

Ngoài ra, BoC có thể sẽ quyết định tăng lãi suất 75 bps vào tuần tới. Báo cáo việc làm mới nhất của Úc, GDP quý II của Trung Quốc cũng sẽ được công bố.

HIỆU SUẤT ĐÔ LA MỸ VỚI TIỀN TỆ VÀ VÀNG

Markets Week Ahead: Nasdaq 100, Dow Jones, US Dollar, Gold, CPI, Canadian Dollar, BoC

DailyFX

Xem thêm các chủ đề: #Vàng

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ