Thị trường tiền điện tử có gì đáng quan tâm?

Thị trường tiền điện tử có gì đáng quan tâm?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:35 31/08/2021

Trong cuộc phỏng vấn của ông ấy trên “Bloomberg Wealth với David Rubenstein” mà dường như tất cả các bạn đang đọc, John Paulson đã làm rất tốt khi đưa ra kịch bản tại sao tiền điện tử là một vụ đặt cược nguy hiểm về lâu dài (không có giá trị nội tại và nó có khả năng là một bong bóng) cũng như kịch bản Short (quá biến động). Tuy nhiên, việc chưa được nói đến là đóng vai trò cả hai bên trong một giao dịch theo cặp: Mua Bitcoin giao ngay trong khi bán khống hợp đồng tương lai và thu thập chênh lệch giữa hai bên khi chúng hội tụ.

Tỷ lệ của hợp đồng tương lai 6 tháng cùng với giao ngay
Tỷ lệ của hợp đồng tương lai 6 tháng cùng với giao ngay

Tất nhiên, cái gọi là giao dịch cơ sở này chỉ hoạt động khi thị trường nằm trong “contango”, nghĩa là hợp đồng tương lai cao hơn giá giao ngay. “Cú sập” tiền điện tử vào đầu năm nay đã làm ảnh hưởng đến mối quan hệ đó, khiến giá của hợp đồng tương lai xuống dưới mức giao ngay (như được thấy trong biểu đồ bên dưới cho thấy tỷ lệ của hợp đồng tương lai 6 tháng cùng với giao ngay.) Tuy nhiên, hành động giá tăng trong tháng 8 có thể là điều gì đó làm cho giao dịch này hấp dẫn trở lại.

Hiện tại, hợp đồng tương lai 6 tháng 6 đang ở trên giá giao ngay khoảng 2%, điều này có thể chưa đủ để làm cho nó trở nên đáng giá khi xem xét các chi phí liên quan. Nhưng mức chênh lệch đó có thể tăng lên nếu hành động đi ngang của Bitcoin trong vài tuần qua được “giải quyết” theo chiều hướng tăng lên và cho phép nó vượt qua $50,000 một lần nữa.

Michael Regan, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ