[SWING TRADE] Tất cả tập trung vào Euro

[SWING TRADE] Tất cả tập trung vào Euro

09:34 02/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

USD bị bán tháo, EUR "break out"

Đồng USD suy yếu song song với đà tăng của thị trường chứng khoán toàn cầu. Lợi suất trái phiếu cũng nhích lên do khẩu vị rủi ro được hỗ trợ bởi một số thông tin, bao gồm dữ liệu hoạt động công nghiệp Trung Quốc, cũng như kỳ vọng về một thỏa thuận tài khóa giữa lưỡng Đảng Dân chủ - Cộng hòa. Bất chấp vẫn còn những khác biệt giữa lãnh đạo đa số thượng viện Mitch McConnell và chủ tịch hạ viện Pelosi, cả hai bên đều đồng ý cần có những bước tiếp theo trong thời gian ngắn sắp tới. Trong rổ tiền tệ G10, đồng EUR vượt trội với tỷ giá EUR/USD hiện tại đã vượt 1.2000. Dòng tiền có thể là một lý do cho việc 'break out', nhưng tôi cho rằng EUR/USD vẫn còn dư địa tăng. Kháng cự gần nhất ở 1.2100.

AUD tăng giá bất chấp RBA 'dovish'

Đồng tiền 'high beta' như đồng AUD được hưởng lợi từ tâm lý rủi ro cải thiện, bất chấp RBA vẫn duy trì quan điểm nới lỏng tiền tệ. Ngân hàng trung ương này thừa nhận sẽ không thể tăng lãi suất trong ít nhất 3 năm tới và đang cân nhắc thêm những gói kích thích mới. Trong bài phát biểu của mình, Thống đốc Lowe cũng nhấn mạnh lại quan điểm này.  Trong bản tin hôm qua tôi đã nhấn mạnh việc AUD sẽ phụ thuộc vào tâm lý rủi ro toàn cầu và điều này thể hiện rõ trong phiên đêm qua. Chừng nào AUD/USD vẫn duy trì trên 0.7250, xu hướng tăng giá vẫn giữ nguyên, theo quan điểm của tôi.

Nhu cầu tài sản trú ẩn giảm gây áp lực lên JPY

USD/JPY bị co kéo theo cả hai hướng với những yếu tố trái chiều như đồng USD yếu và nhu cầu tái sản trú ẩn với JPY giảm. Các cặp chéo JPY có thể sẽ thú vị hơn với việc EUR/JPY bứt phá cao hơn. Hỗ trợ gần nhất ở 125.10-30. Chừng nào cặp EJ còn trên ngưỡng này, tôi kỳ vọng giá sẽ quay lại đỉnh tháng 8 ở 127.00

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ