[SWING TRADE] Short USD, nhưng short ở đâu?

[SWING TRADE] Short USD, nhưng short ở đâu?

09:16 01/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

EUR/USD chạm mốc 1.200

Mặc dù đồng USD có tháng giao dịch tệ nhất kể từ tháng 7, USD có một đêm hồi phục khi thị trường chứng khoán toàn cầu có dấu hiệu rung lắc. Động thái này ko ngoài dự kiến với các dòng tiền cơ cấu cuối tháng. EUR/USD chạm mốc 1.2000 trước khi điều chỉnh giảm xuống hiện quanh 1.1940/50. Tuy vậy, tôi duy trì dự báo tăng giá ngắn hạn đối với EUR/USD với hỗ trợ gần nhất ở 1.1790. Trước mắt, lịch kinh tế có cuộc họp của RBA, một vài số liệu PMI, cùng với buổi điều trần của Jerome Powell. Thị trường sẽ đặc biệt chú ý tới những dấu hiệu về khả năng Fed điều chỉnh lượng hoặc cấu phần của chương trình QE trong cuộc họp định kỳ FOMC tháng 12 này.

Đồng AUD nín thở chờ đợi RBA

Cũng giống các đồng tiền high-beta khác, AUD đang giảm nhẹ so với USD do tâm lý thị trường (market sentiment) điều chỉnh. Mặc dù lãi suất điều hành của RBA đã priced-in không thay đổi, chúng ta vẫn cần theo dõi sát cuộc họp của RBA hôm nay. Tôi cho rằng RBA sẽ tiếp tục nhấn mạnh về sự cần thiết duy trì chính sách nới lỏng, song song với việc ghi nhận nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục. AUD/USD dự báo tiếp tục dao động theo tâm lý rủi ro và thị trường chứng khoán toàn cầu.

CAD chịu áp lực

USD/CAD hôm qua gần như đi ngang, mặc dù dao động mạnh trong ngày và có lúc đã giảm xuống 1.2920. Biến động này khá tương đồng với giá dầu. Cuộc họp của OPEC+ được lùi xuống thứ 5 và tranh cãi về trách nhiệm cắt giảm nguồn cung vẫn tiếp diễn. Mặc dù vậy, điều này khó ngăn xu hướng giảm giá của USD/CAD chừng nào tâm lý thị trường (market sentiment) vẫn duy trì tốt. Nếu USD/CAD phá vỡ ngưỡng cản 1.2900 một cách quyết đoán, tôi dự báo cặp tiền này có khả năng giảm xuống 1.2775 trong 1-3 tháng tới. Sell stop có thể là một chiến lược hợp lý.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ