[SWING TRADE] Kiếm lời từ sóng điều chỉnh thế nào?

[SWING TRADE] Kiếm lời từ sóng điều chỉnh thế nào?

09:53 15/01/2021

Original series on Dubaotiente.com

Không có bất ngờ từ Powell và Biden

Lợi suất trái phiếu Mỹ, cổ phiếu và các đồng tiền đều không tỏ xu hướng rõ ràng, sau những bình luận của Chủ tịch Fed Powell phủ nhận việc Fed sẽ giảm lượng mua trái phiếu và Biden chuẩn bị đề xuất gói kích thích tài khóa 1.9 nghìn tỷ Dollar. Cả hai điều này đều đã phản ánh vào giá thị trường, tôi cho rằng cổ phiếu sẽ bước vào sóng elliot giảm chân 1, trừ khi mùa báo cáo thu nhập Mỹ sắp tới mang đến bất ngờ.

EUR và GBP có thể suy yếu nhẹ so với USD

Việc Powell mạnh mẽ phủ nhận việc giảm QE cũng không có nghĩa là lợi suất trái phiếu kho bạc sẽ dừng tăng, cùng với đó là đường cong lợi suất dốc lên. Đồng Dollar vẫn được hỗ trợ trong ngắn hạn và EUR/USD theo đó sẽ về hỗ trợ 1.2060 và 1.2000 trong những ngày tới. GBP/USD đang cố gắng duy trì xu hướng quanh giá 1.37 nhờ nhu cầu đồng Bảng Anh tăng sau thỏa thuận Brexit. Tuy nhiên với việc EUR/GBP tiệm cận hỗ trợ mạnh ở 0.8860, tôi kỳ vọng GBP/USD điều chỉnh trở lại về phía 1.3450.

Đà giảm của USD/JPY gặp hỗ trợ mạnh

USD/JPY chạm kháng cự 104.5-104.75 và giảm trở lại - thêm một lần nữa. Do kháng cự này giữ vững, đà giảm có thể hướng tới kiểm tra kháng cự mạnh 102.5.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ