[SWING TRADE] Đóng trạng thái, đóng trạng thái!

[SWING TRADE] Đóng trạng thái, đóng trạng thái!

09:23 11/12/2020

Original series on Dubaotiente.com

EUR tăng giá khi ECB tăng kích thích

EUR/USD tăng lên trên 1.2100 sau khi ECB công bố những thay đổi chính sách giống như những gì thị trường kì vọng. PEPP (chương trình mua tài sản khẩn cấp đại dịch) tăng 500 tỷ EUR và cam kết được kéo dài tới ít nhất tháng 3/2022. TLTRO (chương trình cho vay có mục tiêu) cũng được kéo dài với các điều kiện lỏng hơn. Báo cáo triển vọng mới cho thấy lạm phát sẽ dưới mục tiêu cho đến 2023. Tóm lại, ECB vẫn cam kết duy trì lãi suất thấp  và điều kiện tài chính lỏng. Chủ tịch Lagarde cũng nhấn mạnh thông điệp ECB sẽ theo dõi diễn biến tỷ giá. Về mặt kỹ thuật, tôi cho rằng EUR vẫn có dư địa tăng trong tuần tới. Kháng cự gần nhất ở 1.2180.

Giá hàng hóa tăng hỗ trợ đồng AUD

AUD/USD phá vỡ kháng cự gần nhất 0.7515 nhờ sức mạnh của nhóm hàng hóa. Giá đồng tăng 0.88%, tiếp theo là dầu thô WTI +0.8%. Dữ liệu kinh tế Mỹ trái chiều, với số liệu đơn thất nghiệp ban đầu (initial jobless claim) tăng, và đàm phán tài khóa tiếp diễn, khiến S&P500 có phiên điều chỉnh giảm nhẹ. Mặc dù tôi dự báo AUD tăng giá, cặp AUD/USD đã ở vùng quá mua và các swing trader cần cẩn trọng sẽ có áp lực bán ngắn hạn. Kháng cự tiếp theo 0.7675.

Bảng Anh nóng lên

GBP/USD giảm sau khi các cuộc đàm phán không mang lại thêm thông tin tích cực, volatility của cặp tiền vẫn duy trì ở mức cao. Với việc thị trường đã định giá cho một thỏa thuận (ít nhất ở một mức độ nào đó) thì việc thời gian trôi qua mà không có thông tin mới sẽ gây áp lực lên đồng GBP. Đàm phán sẽ tiếp tục vào cuối tuần và bất cứ trader nào giữ trạng thái Bảng Anh qua tuần đều là đánh cược với rủi ro lớn. Hỗ trợ gần nhất 1.3200.

Happy weekend!

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá và nhận định thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả, không phải và không cấu thành nghiên cứu, đề nghị, khuyến nghị hoặc chào mời tham gia vào bất kỳ giao dịch nào hoặc áp dụng bất kỳ chiến lược hoặc chiến thuật đầu tư nào. Phân tích này không tính đến các mục tiêu đầu tư cụ thể, tình hình tài chính hoặc nhu cầu cụ thể của bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào. Bạn không nên dựa vào bất kỳ nội dung nào của phân tích này để đưa ra quyết định đầu tư. Không được sao chép, chuyển tiếp hoặc cung cấp nội dung này cho bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Dubaotiente.com.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ